กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการเสริมสร้างเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและต้านยาเสพติด
รหัสโครงการ 62-L3016-2-03
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ชมรมคนรักการกีฬาตำบลปะกาฮะรัง
วันที่อนุมัติ 17 ตุลาคม 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 2 กุมภาพันธ์ 2562 -
กำหนดวันส่งรายงาน 16 มิถุนายน 2562
งบประมาณ 42,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายรอเซะ เจ๊ะมะ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
ละติจูด-ลองจิจูด 6.833,101.232place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานสิ่งเสพติด
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 30 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มวัยทำงาน 10 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยทำงาน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามที่ชมรมคนรักการกีฬาตำบลปะกาฮะรัง ได้จัดการเล่นกีฬาฟุตซอล ให้แก่เด็กเยาวชนเพศชาย อายุระหว่าง ๗ –๑๔ปี และกีฬาฟุตบอลสำหรับเยาวชนเพศชาย อายุระหว่า ง15-25 ปี ในปี 2561ที่ผ่านมาเยาวชนเพศชายในตำบลได้หันมาสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้นนับว่าเป็นผลดีที่เยาวชนได้หลีกเลี่ยงและห่างไกลยาเสพติดเพราะมีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทางด้านร่างกาย จิตใจ, การเล่นกีฬามีส่วนทำให้ร่างกายของมนุษย์ซึ่งมีส่วนประกอบมากมาย อาทิเช่น กล้ามเนื้อ กระดูก
ผิวหนัง หลอดเลือด และอวัยวะอื่นๆอีกมากมายมีความแข็งแรงและมีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี แต่ถ้าไม่ได้เล่นกีฬา หรือออกกำลังกายหรือก็อาจเกิดความเสื่อมทำให้เกิดปัญหาตามมาเช่น โรคภัยไข้เจ็บต่าง รวมๆ กันเรียกว่าปัญหาสุขภาพ ในปัจจุบันได้มีการรณรงค์ให้ทุกคนได้ออกกำลังกายเพื่อช่วยร่างกายและอวัยวะส่วนต่างๆมีความแข็งแรงและสามารถป้องกันโรคได้ อีกทั้งการกีฬา เป็นการดำเนินการสานความสัมพันธ์ระหว่างในหมู่เยาวชนตำบลปะกาฮะรังให้มีความรักความสามัคคีกลมเกลียว เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ร่วมรณรงค์ต้านภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด โดยมุ่งเน้นให้เยาชนหันมาสนใจกีฬามากกว่าการไปมั่วสุมกับยาเสพติดจึงมีการได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนได้ออกำลังกายมากยิ่งขึ้นและสามารถฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย และให้กลุ่มวัยทำงานได้ออกกำลังกายเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมในการต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์และเยาวชนได้ห่างไกลจากยาเสพติดจึงได้จัดทำโครงการเสริมสร้างเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและต้านยาเสพติดเพื่อฝึกทักษะการเล่นกีฬาให้แก่รุ่นน้องๆ เยาวชนที่สนใจ ของตำบลปะกาฮะรัง

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อส่งเสริมให้เด็กวัยเรียน เยาวชนและวัยทำงาน ช่วง 7 - 25 ปี ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสมำ่เสมอเป็นการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค

เด็กวัยเรียน เยาวชนและวัยทำงาน ช่วง 7 - 25 ปี ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสมำ่เสมอ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค

0.00
2 เพื่อส่งเสริมให้เด็กวัยเรียน เยาวชนและกลุ่มคนวัยทำงานห่างไกลจากยาเสพติด

เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดใช้เวลาว่างเล่นกีฬา

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
  1. เขียนโครงการนำเสนอคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ปะกาฮะรัง เพื่อขออนุมัติโครงการ. 2 เมื่อได้รับแจ้งว่า โครงการได้รับอนุมัติแล้ว ทำหนังสือขอรับเงินจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเป็นครั้งคราวไป .3 ประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดการจัดการเล่นกีฬาฟุตบอลเยาวชน และแบ่งหน้าที่รับผิดชอบงานกีฬา (1)รับสมัครเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ . (2)จัดหาผู้รับผิดชอบการดูแลการฝึกแต่ละวัน . (3)จัดหาผู้รับผิดชอบการเก็บภาพถ่าย. (4)จัดหาผู้รับผิดชอบการรวบรวมเอกสารหลักฐาน . (5)จัดทำตารางเวลาการฝึก. .4.ดำเนินการจัดกิจกรรมเล่นกีฬาฟุตบอลเยาวชนโดยแบ่งออกเป็น๒รุ่นคือ รุ่นที่1คือ รุ่นเล็ก อายุระหว่าง ๗- ๑๔ ปีจัดกิจกรรมการเล่นกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน เป็นระยะเวลา 16 วัน ๆ ละ 4 ชั่วโมง ทุกๆ วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.- 18.00 น.โดยฝึกการเล่นกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐานการเคลื่อนไหวตัว ความแข็งแรงด้านร่างกายและการดูแลสุขภาพของตนเอง และให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยยาเสพติด .
    รุ่นที่๒ คือรุ่นใหญ่ อายุระหว่าง 15 - 25 ปีจัดกิจกรรมการเล่นกีฬา ฟุตบอลสมัยใหม่ เป็นระยะเวลา 16 วัน ๆ ละ 4 ชั่วโมง ทุกๆ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา14.00 น.- 18.00น. โดยฝึกสอนการเล่นกีฬาฟุตบอลสมัยใหม่ เพื่อการแข่งขันเพื่อการดูแลสุขภาพร่างกาย และให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติด . 5.รวบรวมหลักฐานที่ได้ดำเนินกิจกรรมเช่นภาพถ่ายใบสำคัญจ่ายต่าง ๆ
  2. สรุปรายงานผลการดำเนินงานตามการและประเมินโครงการ
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑ เด็กวัยเรียน เยาวชนและกลุ่มคนวัยทำงานได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เป็นการบำบัดในด้านร่างกาย ๒.เด็กวัยเรียน เยาวชนและกลุ่มคนวัยทำงานได้พัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย
๓. เด็กวัยเรียน เยาวชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความสามัคคีสนับสนุนในด้านการทำงานเป็นทีม
๔.เด็กวัยเรียน เยาวชนปลอดภัย และห่างไกลจากยาเสพติด ๕.ได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนได้ในระดับหนึ่ง

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2562 10:50 น.