กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการรณรงค์ ป้องกันและควบคุมเอดส์และวัณโรคในชุมชน ปีงบประมาณ ๒๕๖๒

อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ แกนนำนักเรียน ผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์30 กรกฎาคม 2562
30
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ ผู้นำศาสนา ประชาชนและนักเรียน ผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์ (วันที่๑) อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ แกนนำนักเรียน ผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์
          เวลา เรื่อง เวลา ๐๘.๐๐น.-๐๘.๓๐น. -  ลงทะเบียนเข้าอบรม  พิธีเปิด เวลา ๐๘.๓๐น.-๐๙.๐๐น. -  ทำแบบประเมินความรู้ก่อนการอบรม เวลา ๐๙.๐๐น.-๑๐.๓๐น. -  กิจกรรมความเข้าใจเรื่องวัณโรคและเอดส์
เวลา ๑๐.๓๐น.-๑๐.๔๕น. -  พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม เวลา ๑๐.๔๕น.-๑๒.๐๐น. -  กิจกรรมสาธิตวิธีการคัดกรองผู้ป่วยวัณโรค
เวลา ๑๒.๐๐น.-๑๓.๐๐น. -  รับประทานอาหารกลางวัน เวลา ๑๓.๐๐น.-๑๕.๐๐น. -  แบ่งกลุ่มเข้าฐาน กิจกรรม walk rally
เวลา ๑๕.๐๐น.-๑๖.๐๐น. -  กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้/รับประทานอาหารว่าง
เวลา ๑๖.๐๐น.-๑๖.๓๐น. -  สรุปการเรียนรู้/ปิดการอบรม

(วันที่ 2) กิจกรรมอบรมติดตามในกลุ่มแกนนำนักเรียน ผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์ เวลา ๐๘.๐๐น.- ๑๒.00น. .- อบรมการดำเนินกิจกรรม/แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การเรียนรู้หลังการดำเนิน โครงการ/สรุปกิจกรรมโครงการ/พิธีมอบรางวัล/พิธีมอบเกียรติบัตร/พิธีปิด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังการอบรม ร้อยละ ๙๐
๒. ระบบการดูแลรักษาผู้ป่วย TB/HIV และระบบการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างคลินิกวัณโรคและคลินิกเอดส์ในรพ.สต. มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมเกิดแกนนำสุขภาพและแกนนำนักเรียน ผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์ ๓. ได้คู่มือการคัดกรองและติดตามผู้ป่วยที่มีคุณภาพ ผลลัพธ์ 1. นักเรียนมีความรู้และสามารถถ่ายทอดความรู้และประชาสัมพันธ์แก่ผู้อื่นได้ ๒. นักเรียนผู้พิชิตวัณโรคและเอดส์ สามารถนำความรู้ คำแนะนำและการปฏิบัติตัวในการดูแลตนเองเบื้องต้นและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยจากวัณโรคและเอดส์ได้ ๓. สามารถนำคู่มือการคัดกรองและติดตามผู้ป่วยที่มีคุณภาพมาใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่