กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ 7 พ.ค. 2562 22 ส.ค. 2562

 

  • ลงทะเบียน
  • พิธีเปิดการอบรม
  • บรรยายเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ผู้สูงอายุและบทบาทความสำคัญของอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุและหลักการดูแลผู้สูงอายุเบื้องต้น
  • พักรับประทานอาหารกลางวัน
  • แบ่งกลุ่มเรียนรู้พร้อมประเมินทักษะ 4 ฐาน ได้แก่       - ฐานที่ 1 การประเมินความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้ศุงอายุ       - ฐานที่ 2 การประเมินภาวะหกล้มในผู้สูงอายุ/การดูแลสภาพแวดล้อมในบ้าน       - ฐานที่ 3 การออกกำลังกาย/การฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้สูงอายุ       - ฐานที่ 4 อาหารและโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ
  • พักรับประทานอาหารว่าง/สรุปผลการเรียนรู้

 

  1. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ จำนวน 80 คน  ในเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผู้สูงอายุในชุมชน  เมื่อวันที่  22 สิงหาคม 2562  ณ  อาคารคอซิมบี๊  เทศบาลเมืองกันตัง  ในเรื่องความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ผู้สูงอายุและบทบาทความสำคัญของอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ  การเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุและหลักการดูแลผู้สูงอายุเบื้องต้น  พร้อมแบ่งกลุ่มเข้าฐานเรียนรู้ 4 ฐาน และประเมินทักษะ โดยทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกันตัง  ดังนี้ ฐานที่ 1  การประเมินความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุ  (Barthel ADL Index)
    ฐานที่ 2  การประเมินภาวะหกล้มในผู้สูงอายุ/การดูแลสภาพแวดล้อมในบ้าน ฐานที่ 3  การออกกำลังกาย/การฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้สูงอายุ (ยางยืด) ฐานที่ 4  อาหารและโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ ผลการประเมินทักษะ 1.1 ฐานที่ 1 ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเรียนรู้และแปลผลการประเมินความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุได้ถูกต้อง  จำนวน  72 คน  คิดเป็นร้อยละ  90
    1.2 ฐานที่ 2 ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเรียนรู้และประเมินภาวะหกล้มของผู้สูงอายุได้ถูกต้อง  จำนวน  75 คน  คิดเป็นร้อยละ  93.75
    1.3 ฐานที่ 3 ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเรียนรู้และปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยยางยืดเพื่อ ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้สูงอายุได้ถูกต้อง  จำนวน  78 คน  คิดเป็นร้อยละ  97.5 1.4 ฐานที่ 4  ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเรียนรู้และประเมินภาวะโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ ได้ถูกต้อง  จำนวน  77 คน  คิดเป็นร้อยละ  96.25

 

กิจกรรมเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 3 มิ.ย. 2562 14 พ.ย. 2562

 

ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง

 

ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง จำนวน  21 ราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ (อผส.)