กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคนในชุมชน และ แก้ปัญหาสาธารณสุข

กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคนในชุมชน และ แก้ปัญหาสาธารณสุข
วันที่ 21/08/2019 - 23/08/2019
งบประมาณที่ตั้งไว้ 23,600.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 46 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย มีอสม.ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 46 คน อสม สมาชิก อบต 3 คน และประชาชนกลุ่มสนใจ26 คน.จำนวนสมาชิกเข้ารับการอบรมครบ คิดเป็นร้อยละ100
รายละเอียดกิจกรรม :
- กิจกรรมที่ 1,2 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคนในชุมชน และ แก้ปัญหาสาธารณสุข
มีอสม.ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 46 คน อสม สมาชิก อบต 3 คน และประชาชนกลุ่มสนใจ26 คน.จำนวนสมาชิกเข้ารับการอบรมครบ คิดเป็นร้อยละ100 อสม.มีความรู้และมีทักษะการทำงานเพิ่มขึ้น มีความเข้าใจภารกิจและบทบาทของ อสม. เพิ่มขึ้นพัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นและเร่งด่วนของ อสม.ในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่ อสม.สามารถเฝ้าระวังและดูแลผู้ป่วยด้วยโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของชุมชน มีความรู้เรื่องการเยี่ยมบ้าน และสามารถใช้สมาร์ทโฟน ในการส่งภาพ ส่งกิจกรรมการดำเนินงานผ่านกลุ่มไลน์ อสม.ได้ ผู้นำ และกลุ่มสนใจ เข้าใจและรับทราบประเด็นปัญหาสุขภาพ และให้ความร่วมมือในการปฎิบัติงานของ อสม และร่วมเป็นทีมสุขภาพในการดูแลสุขภาพของคนในพื้นที่ และเกิดชมรม เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ
กิจกรรมที่ 3 จัดมหกรรมสุขภาพดี
-จัดตารางให้ อสม. ลงพื้นที่ออกตรวจคัดกรองความดันเบาหวาน และสอนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สอนกาตรวจเต้านมด้วยตนเอง และ ออกรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย ผลจากการรณรงค์ พบว่าในพื้นที่ตำบลบางโกระ มีค่า HI CI ค่อนข้างสูง ซึ่งเสี่ยงต่อการระบาดของโรคไข้เลือดออก