กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น 19 ก.ค. 2562 19 ก.ค. 2562

 

คัดกรองประเมินสุขภาพเบื้องต้นก่อนและหลังอบรม โดยชั่งน้ำหนัก  วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต  แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม

 

จัดกิจกรรมคัดกรองประเมินสุขภาพเบื้องต้นก่อนและหลังอบรม โดยชั่งน้ำหนัก  วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต  แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม  พบว่า - ก่อนอบรมมีรอบเอวเกิน (ผู้หญิงรอบเอวไม่เกิน 80 ซม.)  จำนวน  14  คน - หลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย พบว่า มีรอบเอวลดลง  จำนวน  3 คน

 

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ 19 ก.ค. 2562 19 ก.ค. 2562

 

  • ลงทะเบียน โดย  ชมรมลีลาศเพื่อสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
  • พิธีเปิด
  • บรรยายเรื่อง  การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3อ 2ส
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง  ความรู้พื้นฐานในการเต้นลีลาศ
  • พักรับประทานอาหารกลางวัน
  • บรรยายพร้อมปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศพื้นฐาน (จังหวะบีกิน)
  • พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
  • บรรยายพร้อมปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศพื้นฐาน (จังหวะรุมบ้า / ชะชะช่า / ตะลุง)
  • ตอบข้อซักถาม/ปิดการประชุม

 

  1. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้เรื่อง  การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3อ 2ส, ความรู้พื้นฐานในการเต้นลีลาศ  บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง  การออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศพื้นฐาน จังหวะบีกิน จังหวะรุมบ้า  จังหวะชะชะช่า  และจังหวะตะลุง  จำนวน 70  คน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม  2562  ณ อาคารคอซิมบี๊  เทศบาลเมืองกันตัง  โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นลีลาศาให้ความรู้ดังกล่าว
  2. ปะเมินความพึงพอใจการดำเนินงานกิจกรรมอบรมตามโครงการ พบว่า ผู้เข้ารับการอบรมตอบกลับใบประเมินความพึงพอใจ  จำนวน 70  คน สามารถสรุปผลได้ดังนี้  ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  มีความพึงพอใจในด้านสถานที่อบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  คิดเป็นร้อยละ 98 รองลงมา คือ เนื้อหาการอบรม  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  คิดเป็นร้อยละ  90.86  ด้านอาหาร/อาหารว่าง  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  89.43 ด้านผลการประเมินโดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  89.14  ด้านการอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  88.29  ด้านกิจกรรมการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ 85.43 ด้านโสตทัศนูปกรณ์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  85.14  ด้านระยะเวลาในการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  84  ด้านสื่อและอุปกรณ์การฝึกอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ  82.29  และด้านเอกสารประกอบการอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ 72 ตามลำดับ  ในภาพรวมของโครงการ  คิดเป็นร้อยละ 86.46  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะควรเพิ่มระยะเวลาในการจัดกิจกรรมให้มากกว่านี้  และอยากให้มีการอบรมอีก

 

กิจกรรมออกกำลังกายแบบลีลาศ 21 พ.ย. 2562 21 ก.ค. 2562

 

ออกกำลังกายแบบลีลาศ

 

  • จัดกิจกรรมออกกำลังกายแบบลีลาศอย่างต่อเนื่อง  สัปดาห์ละ 3 ครั้ง  ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึง เดือนกันยายน  2562 โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นระยะเวลา 2 เดือน  มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ  25-30 คน  จำนวน 24 ครั้ง  ณ ลานศาลาริมน้ำ  เทศบาลเมืองกันตัง