กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการสร้างเสริมสุขภาพตำบล ประจำปี 2562
รหัสโครงการ 62-L3315-02-02
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ชมรม อสม ตำบลควนขนุน
วันที่อนุมัติ 22 กรกฎาคม 2562
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 27 สิงหาคม 2562 - 27 สิงหาคม 2562
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 40,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ ชมรม อสม ตำบลควนขนุน
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานโรคเรื้อรัง , แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 27 ส.ค. 2562 27 ส.ค. 2562 40,000.00
รวมงบประมาณ 40,000.00
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 300 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

การส่งเสริมสุขภาพ ถือเป็นงานทื่มีความสำคัญที่เราจำเป็นต้องมีการสร้างกระแสและกระตุ้นให้ประชาชนหันมารักและใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงการหาแนวทางใหม่ๆ ในด้านสุขภาพ การเกิด เป็นแนวทางสุขภาพในพื้นที่ เป็นการสั่งสมประสบการณ์การเรียนเรียนที่ได้จากการทำงานจริงนำมาสรุปผลเป็นความรู้แปลกๆใหม่ๆ และยังสามารถประยุกต์ไปใช้ในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปได้ การสร้างเสริมสุขภาพที่เกิดขึ้นมาในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลหนองพ้อ รวม 9 หมู่บ้าน ถือว่าเป็นการสร้างสุขภาพที่เกิดขึ้นอย่างหลากหลายในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทางชุมชนเขตเทศบาลตำบลหนองพ้อ ได้มีการจัดโครงการสุขภาพต่างๆ ขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละหมู่บ้านก็ได้คิดวิเคราะห์จากปัญหาที่เกิดขึ้นจริงพร้อมนำเสนอและจัดทำขึ้นมาจนกลายเป็นผลงานของหมู่บ้านเพื่อตอบสนองกับปัญหาด้านสุขภาพอย่างแท้จริง รวมทั้งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน เพราะปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นมาจากปัญหาสุขภาพมากพอสมควร รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ภายในชุมชนที่นับว่าเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในการออกกำลังกายแบบผสมผสานที่ประชาชนให้ความสนใจ คือ การออกกำลังกาย การเอามาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาวบ้านสนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดี และทางกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลหนองพ้อเองก็ให้การสนับสนุนงบประมาณที่ใช้ใส่วนการออกกำลังกายบาสโลบมาแล้วเมื่อโครงการตำบลที่ผ่านมา ทางผู้จัดโครงการเลยเห็นว่าการจัดโครงการในรอบนี้จึงจำเป็นว่าเน้นให้มีการนำผลงานของแต่ละหมู่บ้านมาโชว์และดัดแปลงและนำมาใช้ในชุมชนให้เกิดประโยชน์ เพื่อกระตุ้นกิจกรรมด้านสุขภาพให้ประจักษ์ในสายตาของตำบลเรา

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. สามารถส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างสุขภาพตำบลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพให้ดีขึ้น 2 .สามารถยกระดับสุขภาวะทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา รวมทั้งครอบครัว เพื่อสุขภาพในทุกๆด้าน

1.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างสุขภาพตำบลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพให้ดีขึ้น 2 ยกระดับสุขภาวะทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา รวมครอบครัว เพื่อสุขภาพในทุกๆด้าน 3 .ขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคร่วมกันในชุมชน

300.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
วันที่ชื่อกิจกรรมกลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)

วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 : 1. สามารถส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างสุขภาพตำบลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพให้ดีขึ้น 2 .สามารถยกระดับสุขภาวะทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา รวมทั้งครอบครัว เพื่อสุขภาพในทุกๆด้าน

รวม 0 0.00 0 0.00

ไม่ระบุวัตถุประสงค์

1 - 30 ส.ค. 62 ประชุมเตรียมความพร้อมงานการจัดโครงการมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพตำบล แกนนำ อาสาสมัครสาธารณสุข 300.00 40,000.00 -

หมายเหตุ : งบประมาณ และ ค่าใช้จ่าย รวมทุกวัตถุประสงค์อาจจะไม่เท่ากับงบประมาณรวมได้

1.ประชุมเตรียมงานการจัดโครงการมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพตำบลระดับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 2.  2.กิจกรรมวันจัดโครงการสร้างเสริมสุขภาพตำบล ประจำปี 2562 กิจกรรมโครงการมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพตำบล - ให้ความรู้ผัก 5 สี ประจำหมู่บ้าน - แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ - การโชว์การออกกำลังกายแต่ละหมู่บ้าน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพตำบลให้ประชาชนในพื้นที่มีแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพให้ดีขึ้น 2.ยกระดับสุขภาวะทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา รวมทั้งครอบครัว เพื่อสุขภาพในทุกๆด้าน
  2. ขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพร่วมกันในชุมชน
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2562 09:54 น.