กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการหนูน้อยสุขภาพดี ชีวิตสดใส ประจำปี 2562
รหัสโครงการ 62-L3020-04-15
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 3 สนับสนุนการจัดกิจกรรมของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
วันที่อนุมัติ 5 พฤศจิกายน 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2562
งบประมาณ 28,400.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางซีด๊ะ ตอปี
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
ละติจูด-ลองจิจูด 6.677,101.266place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกิจกรรมทางกาย
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 144 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

สุขภาพอนามัย เป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยการมุ่งหวังให้เด็กปฐมวัยได้รับการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์ทางกาย จิตใจ สังคมและอารมณ์ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพ เด็กปฐมวัยควรได้รับการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพทั้งด้านการดูแลสุขภาพตนเองและดูแลความสะอาดของสิ่งแวดล้อม อันจะส่งผลให้มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดีและทำได้ถูกต้องเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่   ดังนั้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจึงได้บูรณาการงานด้านการส่งเสริมสุขภาพและการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยมีเป้าหมายเพื่อคุณภาพเด็กปฐมวัยได้รับการส่งเสริมให้มีสุขภาพดีอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ ตลอดถึงได้รับการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพและพฤติกรรมและพฤติกรรมอนามัยสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันด้านสุขภาพอนามัยต่างๆ ที่ส่วนการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดต่อร้ายแรงต่างๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลม่วงเตี้ยอย่างต่อเนื่อง   ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จึงเห็นควรจัดทำโครงการหนูน้อยสุขภาพดี ชีวิตสดใส ประจำปี 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลม่วงเตี้ยขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กปฐมวัย ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครอง ชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงความสำคัญของสุขภาพอนามัยและการรู้จักการดูแลสุขภาพร่างกายได้ด้วยตนเองแต่ทั้งนี้จะต้องร่วมมือกันหลายฝ่าย เพื่อให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 144 28,400.00 1 28,400.00
9 ต.ค. 62 รณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้ 144 28,400.00 28,400.00

1.เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ 2.ชี้แจงผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขถึงรายละเอียดการดำเนินงาน 3.ดำเนินงานโครงการ   3.1 ประชุมคณะทำงานเพื่อวางแผนการดำเนินงาน   3.2 ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกำหนดกิจกรรมโครงการ ดังนี้     3.2.1 โรงพยาบาลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เพื่อขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ให้ความรู้และให้คำแนะนำ ดังนี้         -กิจกรรมตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัย         -การให้ความรู้และสาธิตการดูแลรักษาฟัน         -การให้ความรู้การประกอบอาหารให้ถูกหลักโภชนาการและถูกหลักอนามัย   3.3 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ   3.4 จัดทำเกณฑ์ประเมินตามมาตรฐานต่างๆ เพื่อจัดซื้อและจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์ต่างๆ   3.5 ดำเนินการตามโครงการ   3.6 สรุป ประเมิน และรายงานผลการดำเนินงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.เด็กปฐมวัยและผู้ปกครองในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 4 แห่ง มีความรู้ ความเข้าใจ ในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองได้อย่างถูกต้อง 2.ครูและผู้ดูแลเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงเตี้ย ได้พัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ในด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัย 3.ผู้ประกอบอาหารกลางวันสำหรับเด็กปฐมวัยมีความรู้เรื่องโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับปรุงอาหารให้เด็กปฐมวัยได้อย่างถูกสุขอนามัยและมีคุณค่าตามโภชนาการ

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2562 10:46 น.