กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้เรื่องปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคไม่ติดต่อความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน/โรคหัวใจและหลอดเลือดตลอดจนตระหนักและมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองครอบครัวและชุมชนร้อยละ 90 ของประชาชนอายุ35ปีขึ้นไปได้รับการตรวจคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน
ตัวชี้วัด : ร้อยละของประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป90 เปอร์เซ็น ได้รับการคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น และได้รับความรู้ในปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคความดัน/เบาหวาน
0.00

 

 

 

2 เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ระยะเริ่มต้น ร้อยละ50ของกลุ่มเสี่ยงสูง(pre-DM,pre-HTและอ้วนลงพุง)ได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3อ2ส. และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
ตัวชี้วัด : ประชาชนกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่ได้รับการคัดกรองความดัน /เบาหวาน ที่พบภาวะเสี่ยง ได้เข้ารับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดภาวะการณ์เกิดโรคความดัน/ เบาหวานและ อ้วนลงพุง ร้อยละ 50และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
0.00

 

 

 

3 เพื่อให้กลุ่มป่วยและผู้ดูแลมีความรู้และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง ร้อยละ 80 สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ ร้อยละ 50สามารถควบคุมระดับความดันได้ร้อยละ40
ตัวชี้วัด : กลุ่มป่วยและผู้ดูแลมีความรู้และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง กลุ่มผู้ป่วยเบาหวานสามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ ร้อยละ 50 และกลุ่มป่วยความดันสามารถควบคุมระดับความดันได้ร้อยละ 40
0.00