กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมทันตสุขภาพนักเรียน 6- 12 ปี ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ปีงบประมาณ 2563

ให้บริการทันตกรรม ตรวจสุขภาพช่องปากนักเรียน รร.บ้านทุ่งมะปรัง และรร.บ้านวังประจัน6 สิงหาคม 2563
6
สิงหาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลวังประจัน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมตรวจสุขภาพช่องปากนักเรียน ในโรงเรียนทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ทันตสุขภาพนักเรียนในโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน จำนวน 193 คน โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  - มัธยมศึกษาปีที่  6  โดยนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้  โครงสร้างของสุขภาพช่องปาก รอยโรคในช่องปาก การดูแลสุขภาพช่องปาก และทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ พร้อมย้อมคราจุลินทรีย์ บันทึกผลการย้อมคราบจุลินทรีย์นักเรียนทุกคน  แลในกิจกรรมฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ ได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่1และอนุบาลปีที่ 2 มาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมฝึกภาคปฏิบัติทักษะการแปรงฟันคุณภาพในโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน  นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 193 คน ได้ฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ พร้อมกับได้ย้อมคราบจุลินทรีย์ บันทึกผลการย้อมคราบจุลินทรีย์นักเรียนทุกคน พร้อมกับกิจกรรมฝึกทักษะการแปรงฟัน ได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และอนุบาลปีที่ 2 มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย กิจกรรมที่ 4  กิจกรรมตรวจและบันทึกผลค่า plaque index

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลค่า PI โรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง
• สรุปผลการแปรงฟันนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง นักเรียนยังมีปัญหาการแปรงฟันบริเวณฟันกรามซี่ด้านในสุดบริเวณด้านแก้ม ในฟันกรามด้านบน  นักเรียนมีปัญหาในการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าล่างบริเวณด้านลิ้น  และฟันกรามซี่ด้านในบริเวณด้านลิ้นและด้านแก้มของฟันกรามล่างของนักเรียน

สรุปผลค่า PI โรงเรียนบ้านวังประจัน • สรุปผลการแปรงฟันนักเรียนโรงเรียนบ้านวังประจัน นักเรียนยังมีปัญหาการแปรงฟันบริเวณฟันกรามซี่ด้านในสุดบริเวณด้านแก้ม ในฟันกรามด้านบน  นักเรียนมีปัญหาในการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าล่างบริเวณด้านลิ้น  และฟันกรามซี่ด้านในบริเวณด้านลิ้นและด้านแก้มของฟันกรามล่างของนักเรียน รวมถึงการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าด้านลิ้น และฟันกรามกรามล่างบริเวณด้านลิ้นเช่นเดียวกัน กิจกรรมที่ 4  กิจกรรมให้บริการทันตกรรมนักเรียนในรายที่จำเป็น สรุปผลการดำเนินงาน