กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมแกนนำสุขภาพในชุมชน 30 ม.ค. 2563 30 ม.ค. 2563

 

  • ลงทะเบียน/ประเมินความรู้ก่อนอบรม
  • บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภูมิค้มกันของร่างกาย
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง วัคซีนสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค
  • พักรับประทานอาหารกลางวัน
  • บรรยายและแบ่งกลุ่มเรียนรู้ เรื่อง วัคซีนพื้นฐานเด็ก 0-4 ปี ตามแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง แนวทางการติดตามกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับวัคซีนพื้นฐานตามเกณฑ์
  • อภิปราย/ตอบข้อซักถาม/ประเมินความรู้หลังอบรม

 

  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่แกนนำสุขภาพในชุมชน จำนวน 100 คน เพื่อให้แกนนำในชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจ ใน เรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างเสริมความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในชุมชน เรื่อง ความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ซึ่งมีกิจกรรมดังนี้ 1.1 มีก่ารประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรม โดยใช้แบบประเมินความรู้ เรื่องวัคซีนขั้นพื้นฐานในเด็ก 0-4 ปี อาการและการดูแลเด็กภายหลังการได้รับวัคซีน การติดตามกลุ่มเป้าหมายเข้ารับบริการกรณีผิดนัด เป็นต้น สามารถสรุปผการประเมินได้ดังนี้

- ก่อนการอบรม ได้รับแบบประเมินคืน จำนวน 93 ชุด คะแนนสูงสุดอยู่ที่ 9 คะแนน จำนวน 11 คน รองลงมาคือ 8 คะแนน จำนวน 12 คน 7 คะแนน จำนวน 9 คน 6 คะแนน จำนวน 25 คน 5 คะแนน จำนวน 23 คน 4 คะแนน จำนวน 11 คน  และ 3 คะแนน จำนวน 2 คน - หลังการอบรม  ได้รับแบบประเมินคืน จำนวน 87 ชุด  คะแนนสูงสุดอยู่ที่ 10 คะแนน จำนวน 8 คน รองลงมาคือ 9 คะแนน จำนวน 16 คน 8 คะแนน จำนวน 26 คน 7 คะแนน จำนวน 22 คน 6 คะแนน จำนวน 13 คน และ 5 คะแนน จำนวน 2 คน
1.2 จะดำเนินการติดตามเด็กกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์  โดยมีแกนนำสุขภาพเป็นเครือข่ายติดตามเด็ก 0-4 ปี

 

กิจกรรมสำรวจกลุ่มเป้าหมาย/ติดตามความครอบคลุมการได้รับวัคซีน 31 ม.ค. 2563 12 ก.พ. 2563

 

  1. บริการงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคแก่กลุ่มเป้าหมาย

- เชิงรับให้บริการวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน - เชิงรุกจัดทำแผนปฏิบัติงาน/ลงพื้นที่ในการให้วัคซีนแก่เด็กด้อยโอกาสในชุมชนตามความจำเป็นทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน 2. เจ้าหน้าที่ร่วมกับแกนนำสุขภาพในชุมชน ติดตามเด็กที่พลาดนัดไม่ได้รับวัคซีนให้มารับบริก1รiวัคซีนตามเกณฑ์/ติดตามรวมทั้งหาความครอบคลุมการได้รับวัคซีนกรณีที่รับจากสถานบริการอื่นๆ 3. ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆเชิญชวนให้ผู้ปกครองนำกลุ่มเป้าหมายมารับวัคซีนตามเกณฑ์ 4. ติดตามความครอบคลุมการได้รับวัคซีนของเด็กกลุ่มเป้าหมายที่ไปรับบริการสถานบริการอื่นๆ

 

  1. บริการงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคแก่กลุ่มเป้าหมาย

- เชิงรับให้บริการวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน - เชิงรุกจัดทำแผนปฏิบัติงาน/ลงพื้นที่ในการให้วัคซีนแก่เด็กด้อยโอกาสในชุมชนตามความจำเป็นทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน 2. เจ้าหน้าที่ร่วมกับแกนนำสุขภาพในชุมชน ติดตามเด็กที่พลาดนัดไม่ได้รับวัคซีนให้มารับบริการวัคซีนตามเกณฑ์/ติดตามรวมทั้งหาความครอบคลุมการได้รับวัคซีนกรณีที่รับจากสถานบริการอื่นๆ 3. ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆเชิญชวนให้ผู้ปกครองนำกลุ่มเป้าหมายมารับวัคซีนตามเกณฑ์ 4. ติดตามความครอบคลุมการได้รับวัคซีนของเด็กกลุ่มเป้าหมายที่ไปรับบริการสถานบริการอื่นๆ