กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 1. เพื่อส่งเสริมสุขภาพเบื้องต้นในกลุ่มผู้สูงอายุ ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป้าหมาย - ร้อยละ 90 ของผู้สูงอายุตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้รับการคัดกรอง และประเมินด้านการช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวันขั้นพื้นฐาน Activities of daily living (ADLs) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 และผู้สูงอายุได้รับการคัดกรองและประเมิน และความสมบูรณ์การบันทึกข้อมูลทางการแพทย์และสุขภาพ เพื่อการส่งออก 43 แฟ้ม และการประมวลผลคลังข้อมูลสุขภาพ (Health Data Center : HDC) ของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกันตัง ได้อย่างถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50
ตัวชี้วัด : ร้อยละของผู้สูงอายุตำบลบางสัก อำเภอกันตัง ได้รับการคัดกรอง และประเมิน (ADLs) -ร้อยละของผู้สูงอายุที่ได้รับการคัดกรองและประเมิน (ADLs) ได้รับการบันทึกข้อมูลทางการแพทย์และสุขภาพ เพื่อการส่งออก 43 แฟ้ม ได้อย่างถูกต้อง เครื่องมือ / วิธีการ -แบบสอบถาม /แบบประเมิน/แบบรายงาน เกณฑ์ -ร้อยละ 90

 

 

 

2 ข้อที่ 2.เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมบูรณาการ งานผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ในกลุ่มงานแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป้าหมาย ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคม ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ได้รับการคัดกรองและประเมินแบบระดับความรุนแรงของโรคข้อเข่าเสื่อม (Oxford Knee Score) และสามารถจำแนกประเภทผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม เพื่อเข้ารับการบำบัด รักษา ฟื้นฟู ด้วยระบบการแพทย์แผนปัจจุบัน และการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกอย่างถูกต้อง และเหมาะสม ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ตามแบบประเมินระดับความรุนแรงของโรคข้อเข่าเสื่อม (Oxford Knee Score) กลุ่ม 3-4 ได้รับความรู้เบื้องต้น และเข้าร่วมกิจกรรมในการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบบูรณาการด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
ตัวชี้วัด : ร้อยละของผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคม ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ได้รับการคัดกรองและประเมินแบบระดับความรุนแรงของโรคข้อเข่าเสื่อม อย่างถูกต้อง -ร้อยละของผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ได้รับความรู้เบื้องต้น และเข้าร่วมกิจกรรมในการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบบูรณาการด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2560 ครบวงจร เครื่องมือ / วิธีการ -แบบสอบถาม /แบบประเมิน/แบบรายงาน เกณฑ์ -ร้อยละ 80

 

 

 

3 ข้อที่ 3. เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป้าหมาย ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม และเข้าร่วมกิจกรรมในการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบบูรณาการด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางสัก อำเภอกันตังมีระดับความเจ็บปวดของข้อเข่าลดลง ร่วมกับ ได้รับการบำบัดรักษาด้วย การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกครบวงจร
ตัวชี้วัด : -ร้อยละของผู้สูงอายุที่มีภาวะพลัดตกหกล้ม จากการประเมินด้วยกลุ่มโรค (Geriatric Syndrome) เครื่องมือ / วิธีการ -แบบสอบถาม /แบบประเมิน/แบบรายงาน เกณฑ์ - ร้อยละ 10