กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
จัดอบรมให้ความรู้ 2 มี.ค. 2563 7 พ.ย. 2563

 

จัดอบรมให้ความรู้
    1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ     2 การรู้จักเอาชีวิตรอดเมื่อประสบภัยทางน้ำ     3  การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ     4 การปฐมพยาบาล ด้วยการผายปอดและการนวดหัวใจให้กับผู้ประสบภัยทางน้ำ     5  ฝึกปฏิบัติการเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ

 

ผลผลิต 1. ผู้ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเอง และบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล ร้อยละ 100 2. ผู้เข้าอบรมสามารถฝึกปฏิบัติการเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำได้ ร้อยละ 100 ผลลัพธ์ ผู้ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเอง และบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล

 

กิจกรรมเฝ้าระวัง ป้องกันจุดเสี่ยง เลี่ยงเด็กจมน้ำ 1 เม.ย. 2563 15 พ.ย. 2563

 

กิจกรรมเฝ้าระวัง ป้องกันจุดเสี่ยง เลี่ยงเด็กจมน้ำ     1 สำรวจแหล่งน้ำเสี่ยงในชุมชน     2 เฝ้าระวังและแจ้งเตือน เช่น ประกาศเสียงตามสายในชุมชน ตักเตือนเมื่อเห็นเด็กเล่นน้ำตามลำพัง     3 จัดการแหล่งน้ำให้ปลอดภัย เช่น สร้างรั้ว ติดป้ายคำเตือน ให้มีอุปกรณ์ช่วยคนตกน้ำไว้บริเวณแหล่งน้ำเสี่ยง  เช่น ถังแกลลอนเปล่าผูกเชือก ขวดน้ำพลาสติกเปล่า และไม้ เป็นต้น

 

ผลผลิต มีการจัดการแหล่งน้ำให้ปลอดภัย จำนวน 3 แห่ง โดยการติดตั้งป้ายคำเตือนจุดเสี่ยง ผลลัพธ์ สามารถลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการจมน้ำและลดค่าใช้จ่ายทางด้านค่ารักษาพยาบาล