กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อส่งเสริมให้ความรู้กับนักเรียนและผู้ปกครองเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพในช่องปาก การป้องกันโรคและการป้องกันอุบัติเหตุ
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ80ของนักเรียนและผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพในช่องปากเพิ่มขึ้น 2. ร้อยละ80ของนักเรียนและผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น 3. ร้อยละ90ของผู้ปกครองมีการสวมหมวกกันน็อกและเข็มขัดนิรภัยเพื่อการป้องกันอุบัติเหตุทางจราจรจากการนำนักเรียนมาโรงเรียนโดยยานพาหนะส่วนบุคคล
0.00 81.60

 

 

 

2 เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพในช่องปากที่ดีขึ้นและได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ 90 ของนักเรียนได้รับการตรวจสุขภาพในช่องปากโดยทันตแพทย์หรือบุคลากรเกี่ยวกับทันตกรรมอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง 2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่มีปัญหาสุขภาพในช่องปากได้รับการแก้ไข และส่งต่อไปรับการรักษาที่ถูกวิธีกับผู้เชี่ยวชาญของทันตแพทย์
0.00 90.00

 

 

 

3 เพื่อลดอัตราการป่วยของนักเรียน และครูด้วยโรคไข้หวัด โรคไข้หวัดใหญ่ และโรคไข้เลือดออก
ตัวชี้วัด : 1. อัตราป่วยของนักเรียนด้วยโรคไข้หวัด โรคไข้หวัดใหญ่ และโรคไข้เลือดออกในชุมชนลดลง - โรคไข้เลือดออกลดลง ไม่เกิน 50 ต่อแสนประชากร - โรคไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ลดลงจากเดิมอย่างน้อย ร้อยละ 50
0.00 50.00

 

 

 

4 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมระหว่างสถาบันโรงเรียนกับครอบครัว
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 90 ของผู้ปกครอง มีการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียน ครู และผู้ปกครอง 2.นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ได้ร่วมกันกำหนดมาตรในการดูแลสุขภาพ การป้องกันโรค และการป้องกันอุบติเหตุทางด้านการจราจร อย่างน้อย 5 มาตรการ 3. ร้อยละ 90 ของนักเรียน และครูร่วมกันออกกำลังกายหรือกิจกรรมทางกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันๆละ 30 นาที
0.00 98.00