กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ติดตามภาวะโภชนาการของเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าโอน 1 ก.ค. 2563 26 ต.ค. 2563

 

ครูประจำชั่น ได้ชั่งน้ำหนัก-วัดส่วนสูงของเด็กทุกเดือน แล้วจดบันทึกข้อมูลพร้อมกับการแปรผลสถานการณ์เด็กทุก3เดือน จากนั้นก็คืนข้อมูลใ้ห้กับผู้ปกครองเด็กและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล คณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -กิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครองด้านโภชนาการ

 

เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าโอน 82 คน

 

กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ 7 ส.ค. 2563 7 ส.ค. 2563

 

จัดอบรมโดยให้วิทยากรมาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลส่งเสริมภาวะโภชนาการที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์น้ำหนักเกินเกณฑ์และการบริโภคกลุ่มอาหารที่มีประโยชน์และถูกหลักโภชนาการ และเพิ่มความรู้ให้ผู้ปกครองเฝ้าระวังและสามารถใช้กราฟแสดงน้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์และอ่านระดับภาวะโภชนาการเพื่อติดตามการเจริญเติบโตของเด็ก

 

ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าโอน 82 คน

 

กิจกรรมให้ความรู้ผู้ปกครองเกี่ยวกับการปลูกผักออร์แกนิค 7 ส.ค. 2563 7 ส.ค. 2563

 

-ประสานงานปราชญ์ชุมชน กลุ่มผู้ปกครองแกนนำ คณะกรรมการ คณะครู ร่วมกันเตรียมและประกอบ โรงเรือนและปลูกผัก -เชิญวิยากรที่มีความรู้ด้านการปลูกผัก ให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง และครูได้ใช้แหล่งเรียนรู้ดังกล่าวหมุนเวียนกันจัดกิกรรมการเรียนการสอน ให้เด็กได้สังเกตุและเรียนรู้จริง สามารถส่งเสริมการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง -มอบหมายให้ครูจัดให้เด็กสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแลและสังเกตการเปลี่ยนแปลงการเจริญเติบโตของผัก และครู/เด็กสามารถนำผักดังกล่าวมาแปรรูปเป็นอาหารในกิจกรรมการสอนตลอดระยะเวลาดำเนิน โครงการ

 

ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าโอน 82คน