กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สรุปประเมิน/ติดตามโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.บ้านแหร25 สิงหาคม 2564
25
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย พี่ดะห์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มจากพี่เลี้ยงได้มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ พร้อมเจ้าหน้ารับผิดชอบกองทุนตำบล และทำความเข้าใจในการประเมินคุณค่าของโครงการที่ผู้รับทุนการสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพตำบล ทั้งนี้เพื่อการประเมินคุณค่าของการดำเนินโครงการที่ผ่านมา พร้อมสอบถามถึงการดำเนินการที่ผ่านมาของกองทุนโดยภาคร่วม และได้มีการแนะนำทำความเข้าใจ ข้อเสนอแนะต่างๆ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เรื่องการพูดคุยทำความเข้าใจในการพบปะการพูดครั้งนี้ได้ชี้แจ้งให้เจ้าทีรับผิดชอบกองทุนได้รับว่าการประเมินคุณค่าของโครงการเพื่อการได้ทบทวนกระบวนการ และผล ในการดำเนินกิจกรรมโครงการที่ผ่านมาได้ผลลัพท์เป็นอย่างไร
2. เจ้าหน้าทีกองทุนได้มีการคัดเลือกโครงการของปีงบประมาณ 2564 เนื่องจากไม่มีโครงการของปีงบประมาณ 2563  อบต.บ้านแหรได้เลือกโครงการหนึ่งมาประเมินคุณค่า ชื่อโครงการเฝ้าระวังและควบคุมโรคระบาดในพื้นที่ (โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID- 19 ) ซึ่งทางเจ้าหน้าทีได้มีการประเมินคุณค่าโครงการที่ผ่านดำเนินการมาแล้ว ซึ่งพี่เลี้ยงได้ตั้งข้อคำถามตามโจทย์ ที่มีในระบบ และพยายามอธิบายในแต่ละหัวข้อเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ในการประเมิน
3. พี่เลี้ยงได้มีการพูดถึง สถานะของกองทุน ณ ปัจจุปัน  มีโครงการทั้งหมด 28 โครงการ มีการดำเนินโครงการแล้วเสร็จ 1 โครงการ  แต่การเบิกจากงบประมาณ992,455  บาท ซึ่งทางพี่เลี้ยงได้เสนอแนะให้มีการพูดคุยกันใน ส่วนของผู้รับผิดชอบพยายามให้มีการใช้งบประมาณตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้เพื่อการจัดสรรงบประมาณในปีหน้าได้