กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

การประเมินเยี่ยมติดตามกองทุน(Audit) อัยเยอร์เวง23 สิงหาคม 2564
23
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย พี่ดะห์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เริ่มด้วยทางพี่เลี้ยงจังหวัดกล่าววัตถุประสงค์ของการลงติดตามในครั้งนี้ พร้อมกับการแนวทางการดำเนินการในปีหน้าทีถึงการใช้ระบบเป็นหลัก
  • จากนั้นให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับชอบกองทุนได้มีการเล่าถึงสถานการณ์และการดำเนินกองทุนทีผ่าน
  • ทางพี่เลี้ยงจังหวัดเริ่มการประเมินตามตัวตามแบบฟอร์มของการนิเทศน์
    -  ให้สุ่มโครงการที่จะตอบในการประเมินครั้งนี้
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้มีการเล่าถึงแนวทางในการดำเนินงานกองทุนในอนาคตในส่วนของการดำเนินผ่านระบบ และแนวทางการสนับสนุนเพิ่มงบประมาณสำหรับกองทุนที่ได้ดำเนินตามตัวชี้วัดของเขต สปสช.12 -เจ้าหน้าทีรับผิดชอบกองทุน ได้มีการใช้งบประมาณในปีนี้ สัดส่วนการใช้เทียบกับรายรับปี 2564 =1,159,337.51 บาท รายจ่าย 1,045,526.36 บาท
- การดำเนินงานที่ผ่านมานั้น มีส่งหนังสื่อ ในการเชิญชวนส่งขอรับทุนและจัดแผนสุขภาพของอบต. เช่น  รพ.สต.  ชมรมอสม. โรงเรียน  ประชาชนทั่วไป  ซึ่งปีนี้ และปีที่ผ่าน ทางกองทุนได้ดำเนินการโครงการได้ ของโดยส่วนใหญ่เนื่องจากไม่มีหน่วยงานไหนได้สามารถดำเนินกิจกรรมได้ ยกเว้นกิจกรรมเรื่องโควิค - การประเมินตามแบบฟอร์ม ซึ่งโดยส่วนใหญ่สำหรับการดำเนินจัดการเอกสาร มีความสมบูรณ์ อยู่ที 90 % ในส่วนระบบของกองทุนยังมีข้อมูลที่ต้องไปปรับปรุงและเพิ่มเติมในระบบยังมีความไม่สมบูรณ์ในการกรอกข้อมูล โดยเฉพาะ ใบโครงการที่ผู้รับทุนขอรับการสนับสนุน ยังมีการกรอกข้อมูล อีกทั้งแผนสุขภาพตำบลในระบบยังไม่มีการกรอกข้อมูลที่สมบูรณ์
- ส่วนการดำเนินงานของ LTC ทางกองทุน สำหรับอบต.ได้มอบหมายให้ พยาบาลวิชาชีพเป้นผู้รับผิดชอบ  อบต.เป็นคนรับผิดชอบหลัก ในการประสานงานและดำเนินงาน และทีมกองเลขาจะเป็นคนดำเนินตั้งเบิกจ่าย - พี้เลี้ยงได้กรอกข้อมูลการประเมินลงในระบบเรียบร้อยแล้ว