กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สรุปประเมิน/ติดตามโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ยะรม23 สิงหาคม 2564
23
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย พี่ดะห์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มจากพี่เลี้ยงได้มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ พร้อมเจ้าหน้ารับผิดชอบกองทุนตำบล และทำความเข้าใจในการประเมินคุณค่าของโครงการที่ผู้รับทุนการสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพตำบล ทั้งนี้เพื่อการประเมินคุณค่าของการดำเนินโครงการที่ผ่านมา พร้อมสอบถามถึงการดำเนินการที่ผ่านมาของกองทุนโดยภาคร่วม แจ้งวัตถุประสงค์การประเมินครั้งนี้ ได้ชี้แจ้งให้เจ้าทีรับผิดชอบกองทุนได้รับว่าการประเมินคุณค่าของโครงการเพื่อการได้ทบทวนกระบวนการ และผล ในการดำเนินกิจกรรมโครงการที่ผ่านมาได้ผลลัพท์เป็นอย่างไร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เจ้าหน้าทีกองทุนได้มีการคัดเลือก โครงการจัดระบบกักตัวผู้ต้องสงสัยโควิค-19 ระดับพื้นที่ (LQ) อบต.ยะรม ปี 2564 เป็นโครงการหนึ่งมาประเมินคุณค่า ซึ่งทางเจ้าหน้าทีได้มีการประเมินคุณค่าโครงการที่ผ่านดำเนินการมาแล้ว ซึ่งพี่เลี้ยงได้ตั้งข้อคำถามตามโจทย์ ที่มีในระบบ และพยายามอธิบายในแต่ละหัวข้อเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ในการประเมิน
พี่เลี้ยงได้มีการพูดถึง สถานะของกองทุน ณ ปัจจุปัน  มีการดำเนินโครงการแล้วหลายโครงการ แต่การเบิกจากงบประมาณ เกิน100 %  ของจำนวนงบประมาณ ที่ได้รับปีนี้ จำนวนโครงการทั้งหมด 25 โครงการ เป็นเงิน 1,163,360 บาทซึ่งทางพี่เลี้ยงได้เสนอแนะ แต่เงินที่โอนให้ผู้ขอรับงบ บางประเภทยังไม่ได้ดำเนินการ แนะนำการขยายระยะเวลาดำเนินโครงการต่อ
เจ้าหน้าที่กองทุนและกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ยะรม ฝากขอบคุณทีมพี่เลี้ยงทุกคนที่ทำให้อบต.ยะรม สามารถดำเนินกิจกรรมต่อ แม้ว่าจะไม่มี เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข แต่จะพยายามให้ดำเนินการพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป