กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สนับสนุนการทำแผนสุขภาพตำบล กองทุนสุขภาพตำบล อบต.กรงปินัง8 มีนาคม 2564
8
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อิสมาแอล สิเดะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เริ่มกระบวนการโดยมีการแนะนำตัวและทำความรู้จักในส่วนของพี่เลี้ยงกองทุนจังหวัดแและเจ้าหน้ารับผิดชอบกองทุนสุขภาพตำบลกรงปินัง
2.จากนั้นทางพี่เลี้ยงได้มีให้ทางเจ้าหน้าทีผู้หน้ารับผิดชอบกองทุนได้มีการอธิบายถึงสถานการณ์ของกองทุนสุขภาพตำบลกรงปินัง ในรายละเอียดของกระบวนการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา ในการประชุมคณะทำงาน และกระบวนการจัดแผนสุขภาพตำบล
3.ทางพี่เลี้ยงได้มีการแนะนำและดำเนินการเพิ่มเติมข้อมูลในระบบ และชี้แนะในการดำเนินงานอีกทั้งกระบวนการสนับสนุนในปีนี้ พร้อมให้แนวทางของการสนับสนุนปีหน้าที่จะมีเกณฑ์ของการประเมินในการสนับสนุนเพิ่มเติมในงบประมาณทางสปสช.เขต.12
4.วางแผนการดำเนินงานในการขับเคลื่อนกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ในเรื่องแผนสุขภาพตำบลทางกองทุนได้มีการดำเนินการระดมความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพืนที ร่วมกันจัดทำแผนสุขภาพมาเรียบร้อยแล้วพร้อมมีเอกสารแผนสุขภาพอยู่ที่กองทุนแต่ไม่ได้ดำเนินการเพิ่มเอกสารในระบบ ซึ่งทางเจ้าหน้าได้ดำเนินเอกสารแยกออกมานอกจากในระบบ 2.ในส่วนสถานการณ์ในการอนุมัติงบประมาณโครงการยังไม่มีการดำเนินการแต่ได้มีการวางปฎิทินของการประชุมคณะกรรมการกองทุนไว้ในเดือนมีนาคม 2564 แล้ว แต่ส่วนใหญ่ผู้ขอรับการสนับสนุนจากกองทุนส่งโครงการในรูปแบบเอกสาร ไม่ได้ลงในระบบ และเจ้าหน้าทีผู้รับชอบกองทุนจะเป็นคนลงข้อมูลโครงการอีกครั้ง ซึ่งในการลงครั้งนี้ ทางผู้รับผิดชอบกองทุนตำบลได้ขอปรับแนวทางใหม่ โดยจะมีการให้ผู้ขอรับทุนสนับสนุนฝึกการพัฒนาโครงการในระบบ ก่อนโครงการจะผ่านสู่คณะกรรมการกองทุนพิจารณา
3.เจ้าหน้าทีกองทุน อบต.ได้มีการปรับแนวทางการปฎิบัติเดิมผู้ขอรับการสนับสนุนส่งเอกสารมาเป็นระบบออนไลน และปรับแนวทางของการบริหารจัดการกองทุน ที่จะรับโครงการมาพิจารณาเป็นรอบไตรมาตร 4.ในการใส่ข้อมูลในระบบทางพี้เลี้ยงได้มีการลงข้อมูลแผนสุขภาพกองทุนในระบบ ซึ่งมี ดังนี้ (1)แผนงานบุหรี่ ปี 2564 (2)แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว ปี 2564 (3)แผนงานอนามัยแม่และเด็ก (4)แผนงานโรคเรื้อรัง (5)แผนงานสิ่งแวดล้อม (6)แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด (7) แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง (8)แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล ปี 2564