กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สนับสนุนการพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.กรงปินัง ครั้งที่ 25 เมษายน 2564
5
เมษายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อิสมาแอล สิเดะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มด้วยการพูดคุย นางสาวฮุสนา แลฮา หัวหน้าสำนักปลัด อบต.กรงปินัง ในการทำความเข้าใจของการพัฒนาโครงการผู้ที่ขอรับทุนสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพตำบล อบต.กรงปินัง ซึ่งหลังจากที่มีการผ่านการพิจารณาโครงการทั้งหมด 17 โครงการที่ยืนเสนอให้คณะกรรมการพิจรณา เมือวันที 18 มีนาคม 64 อีกทั้งได้ให้ทางพี้เลี้ยงผู้รับชอบกองทุนตำบลสุขภาพตำบลกรงปินัง ได้มีการอัพเดตสถานของโครงการในระบบ ที่มีการยืนขอผ่านระบบ 8 โครงการ และ ยื่นที่เป็นเอกสาร 9 โครงการ ในการเพิ่มในระบบ พร้อมให้ข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินเพิ่มเติมในระบบกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการลงในการหนุนและสนับสนุน ทางพี่เลี้ยงได้มีการให้มีการอัพเดตโครงการที่อยู่ในระบบ ให้มีการตอบรับโครงการที่ผู่ที่ส่งโครงการ ทั้งหมด 8 โครงการ ให้อยู่ในสถานะรอพิจารณา ทั้งหมด ซึ่ง โครงการทั้งหมดผ่านการอนุมัติ จากคณะกรรมการ ทั้งหมด 17 โครงการ
(1)แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง ปี 2564 จำนวน 2 โครงการ (2)แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด ปี 2564 จำนวน 3 โครงการ (3)แผนงานสิ่งแวดล้อม ปี 2564 จำนวน - โครงการ (4)แผนงานโรคเรื้อรัง ปี 2564 จำนวน 4 โครงการ (5)แผนงานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2564 จำนวน 2 โครงการ (6)แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว ปี 2564 จำนวน 3 โครงการ และพี่เลี้ยงได้ให้ข้อเสนอแนะ ช่วยเพิ่มแผนสุขภาพตำบล 1.แผนงานด้านผู้สูงอายุ 2.แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19 3.แผนงานคนพิการ เนื่องจากมีโครงการผ่านการพิจารณาแต่ไม่มีในแผนงาน