กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สนับสนุนการพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตลิ่งชัน ครั้งที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
9
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย แวปาตีเมาะ เจะปูเตะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

โดยการเริ่มกระบวนการให้ทางเจ้าหน้าทีผู้รับผิดชอบกองทุนตำบลทักทายผู้เข้าร่วมและ ผู้ขอรับทุนในการพัฒนาโครงการ และคณะกรรมกองทุน จากนั้นทางพี่เลี้ยงกองทุน จังหวัดยะลาได้มีการทบทวนในเรื่องหลักการ ตามระเบียนของกองทุน ว่าด้วยเรื่อง บทบาทหน้าทีของกองเลขา และปฎิทินรอบปีของกองทุน สปสช.และ ในเรื่องประเภทของผู้ขอรับทุน อีกทั้งเรื่องสถานการณ์ของอำเภอบันนังสตาสำหรับปีที่ผ่านมา ต่อด้วยระเบียบของการใช้งบประมาณ จากนั้นให้ผู้รับทุนได้ทราบแนวทางของการเขียนโครงการ ผ่านระบบ และแนวทางการสนับสนุนตามหลักเกณฑ์ของกองทุน จากนั้นได้อธิบายเรื่องรายละเอียดในการเขียนขอเสนอโครงการผ่านระบบกองทุน และคณะกรรมการกองทุนได้มีอ่านโครงการที่ทางกลุ่มเป้าหมายส่งโครงการเข้ามา และอนุมัติโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ส่วนรอบของการพิจารณาโครงการโดยคณะกรรมการกองทุน ได้มีการพิจารณาทั้งหมด 20 โครงการ จาก ประเภท 1 1.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน :  1 โครงการ ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น 1.โรงเรียนบ้านตะบิงติงงีสามัคคี :1 โครงการ 2.โรงเรียนบ้านคีรีลาดพัฒนา : 3 โครงการ 3.โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 6  : 2 โครงการ 4.โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 10 :  1โครงการ 5.โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 1 : 2 โครงการ 6.โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 11 : 1 โครงการ 7.โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 5 : 1 โครงการ
8.โรงเรียนบ้านทรายแก้ว  : 2 โครงการ 9.โรงเรียนบ้านกือลอง : 1 โครงการ 10.โรงเรียนบ้านตะบิงติงงี  : 1 โครงการ 11.ชมรมฟุตบอลตลิ่งชัน : 1 โครงการ ประเภท 3 สนับสนุนการจัดกิจกรรมของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ 1.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคีรีลาด  1โครงการ 2.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านตลาดนิคม 1โครงการ 3.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพับผ้า (ตาเอียด) 1 โครงการ 4.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกือลอง 1โครงการ และพี่เลี้ยงได้ให้ข้อเสนอแนะ ช่วยเพิ่มแผนสุขภาพตำบลในเรื่องของ แผนงานกิจกรรมทางกาย ปี 2564  เนื่องจากมีโครงการที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติแต่ไม่มีแผนจึงให้ทางเจ้าหน้าทีรับผิดชอบกองทุนตำบลตลิ่งชัน เพิ่มแผนงานดังกล่าวในระบบ