กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สนับสนุนการพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล ทต.ยะหา ครั้งที่ 18 มีนาคม 2564
8
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย Nardin
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จากการติดตามสนับสนุนการพัฒนาโครงการ กองทุนฯ ท.ยะหา มีโครงการระหว่างการพัฒนาจำนวน 14 โครงการ โดยมีหน่วยรับทุนจำนวน 3 หน่วย ประกอบด้วย       1.กองสาธารณะสุข ท.ยะหา จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการโดยมี 10 (1) จำนวน 6 โครงการ 10(4) 1 โครงการ และ 10 (5)  1 โครงการ
      2.คลีนิกหมอครอบครัว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ยะหา (10) 1  จำนวน 3 โครงการ       3.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ท.ยะหา 10 (3)  จำนวน  3  โครงการ โดยใช้งบประมาณ 14 โครงการเป็นเงิน 412,685.-  บาท จาการสอบถามพูดคุยเจ้าหน้าที่กองทุนและผู้ดูแลระบบ พบว่าการเขียนโครงการยังทำในรูปแบบเอกสารก่อนแล้วมาบันทึกในระบบ โดยเจ้าหน้าที่กองทุน มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนโดยเป็นห่วงในเรื่องการเข้าระบบของหน่วยรับทุนจะเข้าถึงข้อมูลด้านอื่น ๆของผู้ดูแล ทั้งนี้ได้แนะนำการออกเลขรหัสให้หน่วยรับทุน และให้คำแนะนำในการเขียนโครงการผ่านระบบโดยตรงของหน่วยรับทุนอื่น ๆ ส่วนหน่วยรับทุนอื่นๆ เช่น 10(2) จากการพูดคุยสอบถาม เจ้าหน้าที่กองทุนแจ้งว่าได้เคยประชาสัมพันธ์การเข้าถึงกองทุนฯ ให้กลุ่มอื่นๆเช่น ตาดีกา แต่ไม่ได้มีการเขียนเสนอเข้ามา ตลอดจนข้อกังวลในการดำเนินโครงการใสส่วนของการจัดทำเอกสารของหน่วยรับทุนที่เป็นหน่วยกลุ่มคนอีกทางหนึ่งด้วย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีโครงการระหว่างการพัฒนาและจะเข้ากระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการจำนวน 14 โครงการ และเจ้าหน้าที่กองทุนรับทราบแนวทางการเขียนขอเสนอโครงการ การพัฒนาโครงการ