กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

การประเมินเยี่ยมติดตามกองทุน(Audit) อบต.สะเอะ23 กรกฎาคม 2564
23
กรกฎาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อิสมาแอล สิเดะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เริ่มด้วยทางพี่เลี้ยงจังหวัดได้มีการแนะนำตัวและกล่าววัตถุประสงค์ของการลงติดตามในครั้งนี้ พร้อมกับการแนวทางการดำเนินการในปีหน้าทีถึงการใช้ระบบเป็นหลัก
  • จากนั้นให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับชอบกองทุนได้มีการเล่าถึงสถานกการณ์และการดำเนินกองทุนทีผ่าน
  • ทางพี่เลี้ยงจังหวัดเริ่มการประเมินตามตัวตามแบบฟอร์มของการนิเทศน์
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

พี่เลี้ยงจังหวัดได้มีการเล่าถึงแนวทางในการดำเนินงานกองทุนในอนาคตในส่วนของการดำเนินผ่านระบบ และแนวทางการสนับสนุนเพิ่มงบประมาณสำหรับกองทุนที่ได้ดำเนินตามตัวชี้วัดของเขต สปสช.12 -เจ้าหน้าทีรับผิดชอบกองทุน ได้มีการใช้งบประมาณในปีนี้ สัดส่วนการใช้เทียบกับรายรับ(%) ได้ 75.72 และเหลืองบประมาณ221,367.25 บาท ซึ่ง  ซึงการดำเนินงานที่ผ่านมานั้น มีหลายส่วนมาขอรับทุน เช่น  รพ.สต. ศูนย์เด็ก ชมรมอสม. และชมรมเยาวชน ในพื้นที ซึ่งปีนี้ยังขาด ทางมัสยิด กลุ่มชมรมโรงเรียนตาดีกา และโรงเรียนต่างๆในพื้นที ไม่ได้ขอการสนับสนุน - การประเมินตามแบบฟอร์ม ซึ่งโดยส่วนใหญ่สำหรับการดำเนินเอกสาร มีความสมบูรณ์ อยู่ที 80 % ในส่วนระบบของกองทุนยังมีข้อมูลที่ต้องไปปรับปรุงและเพิ่มเติมในระบบยังมีความไม่สมบูรณ์ในการกรอกข้อมูล โดยเฉพาะ ใบโครงการที่ผู้รับทุนขอรับการสนับสนุน ยังไม่มีการกรอกข้อมูล อีกทั้งแผนสุขภาพตำบลในระบบยังไม่มีการกรอกข้อมูลที่สมบูรณ์
- ส่วนการดำเนินงานของ LTC ทางกองทุนยังไม่ดำเนินการเบิกจ่ายให้กับผู้ดูแล เนื่องจากยังไม่มีแผนของการช่วยเหลือ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 15 คน ปี2564
- พี้เลี้ยงได้กรอกข้อมูลการประเมินลงในระบบเรียบร้อยแล้ว