กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการอบรมเยาวชนร่วมใจป้องกันภ้ยยาเสพติด
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 3 สนับสนุนการจัดกิจกรรมของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน
วันที่อนุมัติ 30 ธันวาคม 2563
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 กุมภาพันธ์ 2564 - 30 กันยายน 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 31 ตุลาคม 2564
งบประมาณ 77,825.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวอรอุมา กล้าคง
พี่เลี้ยงโครงการ นายกำพล เศรษฐสุข
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

สถาฯการณ์ในปัจจุบันเป็ฯปญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนในวัยเรียนมีสถิติสูงมากและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยอาศัยปัจจัยเอื้อทางจิตวิทยาและทางสังคมวิทยาของเด็ก เช่นการเปลี่ยนแปลงทางกาย ทางอารมณ์ และทางสังคม ตลอดจนธรรมฃาติความอยากรุ็อยากเห็นของเด็กที่เป็นไปตามวัยและสภาพแวดล้อมทาง สังคม ดังนั้นโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูนได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษาจึงได้จัดทำโครงการอบรมการป้องกันยาเสพติด และประสานหน่วยงานและวิทยากรที่เกี่ยวข้องมาอบรมให้ความรู้แก่นักเรียน และบุคคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน ทั้งหมด 2 กิจกรรม กิจกรรมที่1.อบรมให้ความรู้การป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งหมด 174 คน แบ่งเป็นนักเรียนระดับชั้น ป1-ป5 จำนวน139 คน ครูบุคลากร จำนวน 29 คน และวิทยากร จำนวน 6 คน กิจกรรมที่ 2.เข้าค่ายฝึกอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องยาเสพติดนอกสถานศึกาา ณ ค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งหมด 91 คน แบ่งเป็นนักเรียน ระดับ ชั้น ป1 ป4 ป6 จำนวน 70 คน ครูบุคลากร จำนวน 15 คน วิทยากร จำนวน 6 คน ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.นักเรียนและบุคคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ปัญหาอันอาจจะเกิดจากยาเสพติด ปัญหาชีวิต ปัยหาสุขภาพ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาอันอาจจะเกิดขึ้นได้กับตนเองและคนรอบข้าง

1.นักเรียนและบุคคลกรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีประสบการณืตรงในการเรียนรู้ปัญหาที่เกิดจายาเสพติด ปัญหาชีวิต ปัยหาสุขภาพ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาอันอาจเกิดขึ้นได้กับตนเองและคนรอบชข้าง ร้อยละ 80

1.00
2 2.นักเรียนและบุคลกรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีทักษะในการหลีกเลี่ยง และปฎิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง

2.นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีทักษะในการหลีกเลี่ยง และปฎิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง ได้ ร้อยละ 80

1.00
3 3.นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีส่วนร่วมในการป้องกันยาเสพติดในโรงเรียน

นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีส่วนร่วมในการป้องกันยาเสพติดในโรงเรียน ร้อยละ 80

1.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.ประชุมวางแผนชี้แจงเสนอดครงการ 2.ประสานหน่วยงานและวิทยากรที่เกี่ยวข้องอบรมให้ความรู้แก่นักเรียน และบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน 3.จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่นักเรียน และบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน กิจกรรมที่1.อบรมให้ความรู้การป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา
ช่วงเช้า ใหเความรู้เรื่อง 1.จัดอบรมใหเความรุ้ถึงปัญหาและพิษภัยของยาเสพติด 2.จัดอบรมให้ความรู้การป้องกันต่อต้านยาเสพติด 3.จัดอบรมให้ความรุ้สามารถป้องกันตนเองไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ช่วงบ่าย หให้ความรู้เรือง 1.จัดอบรมใหเความรุ้แก้ไขปัญหายาเสพติด 30 กิจกรรมภาคดฎิบีติ 2.รวมกลุ่มเด็กและเยาวชนร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด 3.กิจกรรมภาคปฏิบัติ กิจกรรมที 2 แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องยาเสพติดนอกสถานศึกษา ณ ค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารราบที่ 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งหมด 91 คน แบ่งเ)็นนักเรียน ระดับ ป 4-ป6 จำนวน 70 คน ครูบุคลากร จำนวน 15 คน วิทยากร 6 คน ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ปัญหาที่เกิดจากยาเสพติดปัญหาชีวิต ปัญหาสุขภาพ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาอันอาจเกิดจากยาเสพติด ปัญหาชีวิต ปัญหาสุขภาพ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาอันอาจจะเกิดขึ้นได้กับตนเองและคนรอบข้าง 2.นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีทักษะในการหลีกเลี่ยง และปฎิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง 3.นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลอ่าวพะยูน มีส่วนร่วมในการป้องกัน ยาเสพติดในโรงเรียน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564 15:05 น.