กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
อบรมเรื่องสมุนไพรไทยในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพ 18 มี.ค. 2564 11 ก.พ. 2564

 

1.การเตรียมงาน 1.1สำรวจข้อมูลผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุป่วยด้วยโรคเรื้อรังได้แก่  กลุ่มผู้สูงอายุเข่าเสื่อม  กลุ่มผู้สูงอายุป่วยด้วยโรคความดันเบาหวาน กลุ่มผู้สูงอายุน้ำหนักเกิน และกลุ่มอายุอื่นๆที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าวข้างต้น  ที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพด้วยสมุนไพรและแพทย์ทางเลือก     1.2 ประสานวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพด้วยแพทย์แผนไทยและสมุนไพร 1.3 เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ 2.การดำเนินงาน 2.1จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการส่งเสริมสุขภาพด้วยแพทย์แผนไทยและการใช้สมุนไพร 2.2การจัดทำลูกประคบสมุนไพรสดและแห้งและกานำไปใช้ 2.3ฝึกอบรม/สาธิตการพอกเข่าด้วยสมุนไพรและการนำไปใช้ 2.4 รวบรวมสมุนไพรชุมชนและจัดแปลงสาธิตการปลูกสมุนไพร (ใช้พื้นที่แปลง อบต.) 2.5การส่งเสริมการให้ความรู้ประชาชนด้วยการออกกำลังกายด้วยท่ามณีเวช ผ่านสื่อ
Social media  ของ อบต.  และกลุ่มเครือข่ายต่างๆ 2.6การประชาสัมพันธ์และการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง 3.การประเมินผล
3.1การใช้สมุนไพรในการส่งเสริมสุขภาพโดยการติดตาม และการสอบถาม การประเมินผลสภาวะสุขภาพ ของผู้เข้าร่วมโครงการฯ 3.2สรุปผลโครงการฯรายงานให้กองทุนทราบผล การดำเนินโครงการฯ ภายในระบะเวลาที่กองทุนกำหนด

 

กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 60 คน ได้แก่ ผู้สูงอายุและประชาชน ที่มีภาวะสุขภาพที่เข้าข่ายฯ (ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุและประชาชน ที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง ความดัน เบาหวาน  เข่าเสื่อม  และน้ำหนักเกิน)
  1.  ร้อยละ 80 ผู้เข้าร่วมอบรเกิดองค์ความรู้ด้านสมุนไพรและการแพทย์ทางเลือกมาใช้ในการดูแลสุขภาพ
          2.  เกิดการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบำบัดรักษาโรคและการแพทย์ทางเลือกสำหรับประชาชน