กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน 3 กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล , LTC และกองทุนฟื้นฟู ปี 63

by fair_skl12 @24 ธ.ค. 62 11:22 ( IP : 122...12 ) | Tags : ประกาศ/คำสั่ง/ระเบียบ
photo  , 865x716 pixel , 124,913 bytes.

เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง(LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผุ้พิการระดับจังหวัดที่มีเป็นไปด้วยความเหมาะสม ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อมและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตลอดจนเกิดประสิทธิภาพและมีความโปร่งใส                 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒(๕) แห่งพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๕ ประกอบกับเอกสารแนบท้ายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสำหรับผุ้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ข้อ ๒.๔.๕
ให้มีมาตรการกำกับและเร่งรัดการใช้เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติทุกระดับ รวมทั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัด และข้อ ๒๒ แห่งประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๑ เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จึงออกคำสั่งไว้ ดังต่อไปนี้
                ข้อ ๑ ให้ยกเลิกคำสั่งสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ ค.๑/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๒
                ข้อ ๒ แต่งตั้งคณะทำงาน ๓ กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลระยะยางผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการระดับจังหวัดเขต ๑๒ สงขลา ตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายคำสั่งนี้
                ข้อ ๓ ให้คณะทำงานดังกล่าวมีหน้าที่ให้คำปรึกษาและจัดกระบวนการจัดทำหรือปรับแผนสุขภาพชุมชนโครงการ การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุน และติดตามประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ให้สามารถใช้จ่ายเงินคงเหลือสะสมไม่เกิน ร้อยละ ๒๐ ของเงินทั้งหมด การสนับสนุนให้คำปรึกษาแก่กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อให้การดำเนินงานกองทุนเป็นไปตามแนวทางจนสามารถจัดบริการดูแลระยะยาวแก่กลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่วันที่    ธันวาคม ๒๕๖๒ เป็นต้นไป

Relate topics