กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย สำรวจร้านค้า เฝ้าระวังร้านขายของชำ และรถเร่ที่ขายยาอันตราย 14 ธ.ค. 2560 14 ธ.ค. 2560

 

จัดอบรมการใช้ยาปลอดภัยในชุมชนกับร้านขายของชำ อย.น้อยในโรงเรียน ครูและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพื่อให้มีความรู้และทักษะที่ถูกต้องในการเลือกซื้อยาที่ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายและถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

 

ผลจาการอบรมพบว่าร้านขายของชำในตำบลเกาะสะบ้า อย.น้อยในโรงเรียน คณุ และ อสม. มีความรู้เพิ่มขึ้นประเมินได้จากแบบทดสอบก่อน หลังการอบรมร้านขายของชำในตำบลเกาะสะบ้า สามารถฝึกทักษะได้ดี จนสามารถอ่านฉลากยา อาหารเสริม และเครื่องสำอางได้ พร้อมทั้งแยกแยกแยะ ยา อาหารเสริม และเครื่องที่สามารถขาย และห้ามขายได้

 

อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายร้านอาหาร พร้อมมอบเกียรติบัติ ผ้ากันเปื้อน ดำเนินการตรวจประเมินด้านอาหารปลอดภัย 14 ธ.ค. 2560 18 ธ.ค. 2560

 

จัดอบรมอาหารปลอดภัยให้กับร้านอาหาร แผงลอย โรงอาหารในค่ายทหาร อย.น้อยในโรงเรียน ครู อสม. เพื่อให้มีความรู้และทักษะที่ถูกต้องในการเลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัย การจัดสุขาภิบาลอาหารที่ถูกต้องตามเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารที่ร้านอาหาร แผงลอย โรงอาหารต้องปฏิบัติตามให้ผ่านเกณฑ์

 

จากผลการอบรมพบว่าร้านขายอาหาร แผงลอย โรงอาหารในค่ายทหาร โรงเรียน และศพด. อย.น้อยในโรงเรียน ครู และ อสม. มีความรู็เพิ่มขึ้น