กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสตรีไทยใส่ใจป้องกันภัยมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกประจำปีงบประมาณ 2564

ให้ความรู้สตรีอายุ30-60ปี เรื่องมะเร็งปากมดลูกแบบใหม่ (HPV DNA TEST ) และให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเจ๊ะบิลัง1 กรกฎาคม 2564
1
กรกฎาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดทำโครงการตามแผน เพื่อเสนอพิจารณาเห็นชอบ/อนุมัติโครงการ         2.ประชุมเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่2 เพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงาน
        3.ประสานทีมงานและเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก         4 สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก         4.ประสานอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่ 2 ในการติดตามกลุ่มเป้าหมาย
ขั้นดำเนินการ         1.อสม.ปฏิบัติการเชิงรุกโดยการลงพื้นที่ติดตามพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข         2.รณรงค์ให้ความรู้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในหมู่บ้าน         3.อบรมให้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและการตรวจมะเร็งปากมดลูก
        4.ให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเจ๊ะบิลัง         5.ติดตามประเมินผลระหว่างดำเนินโครงการ หลังดำเนินโครงการ และสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.สตรีกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการอบรมการตรวจมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมเพิ่มมากขึ้น 2.สตรีกลุ่มเป้าหมายสามารถตรวจหาก้อนมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้อง และได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพิ่มมากขึ้น 3.ลดการพบมะเร็งระยะลุกลามในสตรีไทย ส่งผลให้มีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น