กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี 2565

ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 411 พฤษภาคม 2565
11
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา
ครั้งที่ 4/2565

วันที่ 11 เดือน พฤษภาคม 2565 เวลา 13.3๐ น.

ผู้เข้าประชุม ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง หมายเหตุ 1 นายมะรอสดี เงาะ ประธานคณะกรรมการ
2 ท้องถิ่นอำเภอเมืองปัตตานี ที่ปรึกษา 3
3 ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา กรรมการ
4 นายสนิท หนูด้วง กรรมการ
5 นายอำนาจ มะมิง กรรมการ
6 นายเสกสันต์ ยูโซะ กรรมการ
7 นายยาการิยา แวลาเตะ กรรมการ
8 นายอัดนัน กามะ กรรมการ
9 นางฮาซานียะห์ หะยีเจะอาแว กรรมการ
10 นางจำเริญ จิ้วบุญชู กรรมการ
11 นางสาวเจ๊ะรอมละห์ เจะอามะห์ กรรมการ
12 นายเจะอารง เจะและ    กรรมการ
13 นายชัชวาล ชื่นสกุล กรรมการ
14 นางกัลยา ศศิมณฑล กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
15 นายอับดุลกอเดร์ การีนา กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
ผู้เข้าประชุม ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง หมายเหตุ 1 นางสาวรอฮีหม๊ะ จูบิง ผู้ประสานงานกองทุนฯ

ผู้ไม่เข้าประชุม ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง หมายเหตุ 1 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี ที่ปรึกษา 1
2 สาธารณสุขอำเภอเมืองปัตตานี ที่ปรึกษา 2
3 นายรอยะ อาแว กรรมการ
4 นายอูมา อับดุลสอมะ
5 จ.ส.อ.ลือศักดิ์ ธรรมโสภณ    กรรมการและเลขานุการ

เมื่อเวลา 13.30 น. มติที่ประชุมลงความเห็นให้ นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา และได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด

ระเบียบวาระที่ 1   เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ 1.1 ข้อมูล ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน 1,902,015.86. - บาท (เงินหนึ่งล้านเก้าแสนสองพันสิบห้าบาทแปดสิบหกสตางค์) มติที่ประชุม ทราบ 1.2 สถานศึกษาในเขตพื้นที่ตำบลบานา จะดำเนินการเปิดเรียนรูปแบบ On-Site ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ตามมาตรการความปลอดภัย 3T 1V ประกอบด้วย T : Thai Stop COVID Plus (TSC+) : โรงเรียนต้องประเมินตนเอง เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดเรียน T : Thai Save Thai (TST) : นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นประจำ T : Test : เฝ้าระวังอย่างเหมาะสม ตรวจคัดกรอง เช่น ATK เมื่อมีความเสี่ยง หรือ เมื่อมีอาการ และ V : Vaccine : ครู บุคลากร ผู้ปกครอง และเด็ก 5 - 17 ปี ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 3/2565

มติที่ประชุม..........................-ไม่มีการแก้ไข-.................................................. ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา
3.1 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา 3.1.1 พิจารณาสนับสนุน Antigen Test Kit (ATK) ให้สถานศึกษาในเขตพื้นที่ตำบลบานาเพื่อตรวจคัดกรองโรคโควิด 19 แก่นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา มติที่ประชุม 1. คณะกรรมการกองทุนฯ อนุมัติให้โรงเรียนบ้านกูวิง โรงเรียนชุมชนบ้านยูโย โรงเรียน
      บ้านบานา โรงเรียนเมืองปัตตานี โรงเรียนบ้านจือโระ และโรงเรียนศาสนูปถัมภ์
      สามารถเขียนโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จัดซื้อ ATK จำนวนร้อยละ
      33 ของจำนวนนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา     2. สามารถจัดซื้ออุปกรณ์อื่น ๆ ได้แก่ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ป้ายไว       นิลโครงการ และค่าวิทยากร จำนวน 6 โรงเรียน งบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท 3.1.2 โครงการแอโรบิค ซุมบ้า สร้างเสริมสุขภาพ จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 41,525.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 2 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 2565 ผู้รับผิดชอบ ชมรมแอโรบิค ตำบลบานา มติที่ประชุม ปรับปรุงแก้ไขโครงการ     1. เปลี่ยนแปลงค่าซ่อมเครื่องเสียงในกิจกรรมที่ 4 เป็นค่าเช่าครื่องสียง     2. แนบรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมเต้นแอโรบิคและซุมบ้า     3. อนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 41,525.- บาท
3.1.3 โครงการสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มสตรี จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุน เป็นเงิน 36,840.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 2 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 2565 ผู้รับผิดชอบ กลุ่มสตรีบ้านจือโระ มติที่ประชุม ปรับปรุงแก้ไขโครงการ     1. แนบรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 140 คน แบ่งเป็นครัวเรือนละ 1 คน     2. แก้ไขวิทยากรอบรมให้หมาะสมกับหัวข้อการอบรมและระบุหน่วยงานของวิทยากร     3. ปรับเพิ่มกระบวนการของกิจกรรมนอกเหนือจากกิจกรรมอบรม     4. อนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 36,840.- บาท
3.1.4 โครงการป้องกันและลดปัญหาด้านเพศสัมพันธ์/การตั้งครรภ์ไม่พร้อม จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 72,300.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 1 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 2565 ผู้รับผิดชอบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บานา มติที่ประชุม อนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 72,300.-บาท
3.1.5 คัดเลือกคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพและแต่งตั้งผู้ประสานงานกองทุนคนใหม่ แทน นางสาวบุบผาสิริ คงที่ สืบเนื่องด้วย นางสาวบุบผาสิริ คงที่ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ เป็นผู้ผ่านการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลตะโละหะลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา
มติที่ประชุม มอบหมายให้ นางทัณฑิกา ท่าวสมาน เป็น คณะอนุกรรมการกองทุนฯ และผู้ประสานงานกองทุนฯ ระเบียบวาระที่ 4   เรื่องอื่นๆ 4.1 นายอำนาจ มะมิง ตำแหน่ง กรรมการ   - เสนอให้มีการศึกษาดูงานของคณะกรรมการกองทุนฯ ณ จังหวัดกาญจนบุรี 4.2 นายมะรอสดี เงาะ ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการ   - เสนอให้มีการศึกษาดูงานของคณะกรรมการกองทุนฯ ช่วงต้นเดือนมิถุนายน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม