กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี 2565

ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุน LTC ครั้งที่ 125 สิงหาคม 2565
25
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รายงานการประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาว สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
องค์การบริหารส่วนตำบลบานา
ครั้งที่ 1/2565 วันที่  25 เดือน สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น.

ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบานา (ชั้น 2)

ผู้เข้าประชุม

ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง หมายเหตุ 1 นายมะรอสดี เงาะ      ประธานอนุกรรมการ
2 นายอูมา  อับดุลสอมะ    อนุกรรมการ
3 สาธารณสุขอำเภอเมืองปัตตานีหรือผู้แทน อนุกรรมการ ผู้แทน 4 นางปาซียะห์ สาเมาะ อนุกรรมการ
5 นางสมปอง เอียดแก้ว อนุกรรมการ
6 จ.ส.อ.ลือศักดิ์ ธรรมโสภณ อนุกรรมการและเลขานุการ
7 นายอับดุลกอเดร์ การีนา อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ผู้ไม่เข้าประชุม

ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง หมายเหตุ 1 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานีหรือผู้แทน อนุกรรมการ
2 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานาหรือผู้แทน อนุกรรมการ
3 นายอำนาจ มะมิง อนุกรรมการ


เมื่อเวลา 13.30 น. มติที่ประชุมลงความเห็นให้ นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา และได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ 1   เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ

1.1 ในปีงบประมาณ 2564 ผู้จัดการระบบดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (CM) ดำเนินการนำรายชื่อผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงทั้งหมด เข้าสู่โปรแกรม Long Term Care (สปสช) และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบานายืนยันข้อมูล จำนวน 43 ราย โดย สปสช.ได้สนับสนุนงบประมาณค่าบริการสาธารณสุขสำหรับผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง 6,000 บาท/คน/ปี เข้ามาใน บัญชีกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา เพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 258,000.- บาท (เงินสองแสนห้าหมื่นแปดพันบาทถ้วน) โดยยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณดังกล่าว มติที่ประชุม ทราบ 1.2 การดำเนินงาน Long Term Care ของกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบานา (สปสช) ร่วมกับศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลบานา (ศพอส. ตำบลบานา) โดยมีคำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลบานา แต่งตั้งคณะกรรมการ Long Term Care (LTC) ตำบลบานา  เพื่อช่วยดำเนินงาน LTC ของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลบานา มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระที่ 2   เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
  .....................................ไม่มี..............................

ระเบียบวาระที่ 3   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

3.1 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา 3.1.1 โครงการการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงตำบลบานา ในปีงบประมาณ 2565 โดย CM ได้ส่ง Care Plan ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงแบ่งเป็น 4 กลุ่มตามความต้องการด้านสาธารณสุข กลุ่มที่ 1 จำนวน 16 ราย กลุ่มที่ 3 จำนวน 9 ราย และกลุ่มที่ 4 จำนวน 5 ราย รวมจำนวนทั้งสิ้น 30 ราย งบประมาณโครงการเป็นเงิน 172,718.- บาท
มติที่ประชุม อนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 172,718.- บาท
ระเบียบวาระที่ 4   เรื่องอื่นๆ
4.1 ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลบานา (ศพอส. ตำบลบานา) แจ้งว่าได้ดำเนินการจัดทำโครงการฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์สำหรับฟื้นฟูสุขภาพให้ยืมแก่ผู้ป่วยโดยเสนอโครงการขอรับงบประมาณสนับสนุนจาก กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา 4.2 พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ แจ้งว่าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา เปิดคลีนิคสำหรับผู้สูงอายุติดสังคม เปิดให้บริการทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน โดยมีแพทย์เฉพาะทางให้คำแนะนำและตรวจรักษาในด้านต่างๆ เช่น การทำกายภาพบำบัด การตรวจด้านทันต กรรม เป็นต้น ขอให้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุรับทราบและติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มติมได้ที่ รพ.สต.บานา 4.3 ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอแจ้งให้ประสานผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ และอาสาสมัครสาธารณสุข ร่วมกันสำรวจผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในหมู่บ้านที่ยังไม่ได้รับการประเมิน และแจ้งมายังอบต.บานาหรือรพ.สต.บานา เพื่อให้พยาบาลวิชาชีพลงตรวจประเมินและนำเข้าระบบ LTC สปสช. ต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม