กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลตำบลทุ่งหว้า ประจำปีงบประมาณ 2565

บริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า ประจำปีงบประมาณ 25651 ตุลาคม 2564
1
ตุลาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด) กิจกรรมที่ ๑ จัดประชุม คณะกรรมการกองทุนฯ /คณะอนุกรรมการกองทุน/คณะอนุกรรมการLTC /การอบรมตามที่กองทุนฯและ สปสช. กำหนด 1.พิจารณาอนุมัติแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน 2. พิจารณาออกระเบียบที่จำเป็นเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน
3. ควบคุมและกำกับดูแลการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนหลักประกันสุขภาพ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 4. กำกับดูแลให้หน่วยงาน หรือกลุ่มหรือองค์กรผู้ที่ได้รับอนุมัติงบประมาณ ให้เป็นไปตามแผนงาน โครงการที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ และตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพกำหนด 5. พิจารณาให้ความเห็นชอบการจัดทำสรุปผลการดำเนินงาน รายงานการรับจ่ายและเงินคงเหลือของกองทุนหลักประกันสุขภาพ
6. คณะอนุกรรมการกองทุนฯแนะนำให้ประชาชนรู้และเข้าใจในหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ 7. คณะอนุกรรมการกองทุนฯจัดทำโครงการเพื่อของบสนับสนุนจากกองทุนฯ 8. คณะอนุกรรมการประสานกองทุนกับชุมชนและประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานกองทุนฯ 1.9. คณะอนุกรรมการLTC เสนอ care plan และรายงานการบริการจัดดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ต่อคณะกรรมการกองทุนฯ 2.10. อบรมต่างๆ ตามที่กองทุนฯและ สปสช. กำหนด กิจกรรมที่ 2. อบรมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯเทศบาลตำบลทุ่งหว้า กิจกรรมที่ 3. จัดทำแผนสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณาอนุมัติแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน 2.คณะกรรมการกองทุนฯพิจารณาออกระเบียบการบริหารกองทุน
3.คณะกรรมการกองทุนฯควบคุมและกำกับดูแลการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนหลักประกันสุขภาพ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 4.คณะกรรมการกองทุนฯกำกับดูแลให้หน่วยงาน หรือกลุ่มหรือองค์กรผู้ที่ได้รับอนุมัติงบประมาณ เป็นไปตามแผนงาน โครงการที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ และตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพกำหนด 5.คณะกรรมการกองทุนฯให้ความเห็นชอบการจัดทำสรุปผลการดำเนินงาน รายงานการรับจ่ายและเงินคงเหลือของกองทุนหลักประกันสุขภาพ
6.ประชาชนรู้และเข้าใจในหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ 7.คณะอนุกรรมการกองทุนฯทำโครงการ
8.คณะอนุกรรมการประสานกองทุนกับหมู่บ้านและประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานกองทุนฯ 9.คณะอนุกรรมการLTC ได้เสนอ care plan และรายงานการบริการจัดดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ต่อคณะกรรมการกองทุนฯ 10.ได้ดำเนินการอบรมตามที่กองทุนฯ และ สปสช. กำหนด

ส่วนที่ ๓ :แบบรายงานผลการดำเนินแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ(สำหรับผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ลงรายละเอียดเมื่อเสร็จสิ้นการดำเนินงาน) โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า ประจำปีงบประมาณ 2565 วัตถุประสงค์
1 เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯพิจารณาอนุมัติแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน 2 เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯพิจารณาออกระเบียบที่จำเป็นเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน
3 เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯควบคุมและกำกับดูแลการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนหลักประกันสุขภาพ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 4 เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯกำกับดูแลให้หน่วยงาน หรือกลุ่มหรือองค์กรผู้ที่ได้รับอนุมัติงบประมาณ ให้เป็นไปตามแผนงาน โครงการที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ และตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพกำหนดฝใ 5 คณะกรรมการกองทุนฯให้ความเห็นชอบการจัดทำสรุปผลการดำเนินงาน รายงานการรับจ่ายและเงินคงเหลือของกองทุนหลักประกันสุขภาพ
6.ประชาชนรู้และเข้าใจในหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ 7. คณะอนุกรรมการกองทุนฯจัดทำโครงการเพื่อของบสนับสนุนจากกองทุนฯ 8. เพื่อให้คณะอนุกรรมการประสานกองทุนกับชุมชนและประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานกองทุนฯ 9. เพื่อให้คณะอนุกรรมการLTC เสนอ care plan และรายงานการบริการจัดดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ต่อคณะกรรมการกองทุนฯ 10. เพื่อใช้จ่ายในการเข้าร่วมอบรมต่างๆ ตามที่กองทุนฯ และ สปสช. กำหนด เป้าหมาย - คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ/คณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ/คณะกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่และคณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้าจำนวน 42 คน

ผลการดำเนินงาน โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลตำบลทุ่งหว้า  ประจำปีงบประมาณ 2565 เป้าหมายหลักของโครงการเพื่อพัฒนาด้านสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นต้องอาศัยภาคีพันธมิตรทุกภาคส่วนในระดับทุกพื้นที่และเพื่อทำให้เกิดการเชื่อมโยงการทำงานระหง่างภาคีพันธมิตรทุกภาคส่วนและลดความซ้ำซ้อนในระบบการทำงานทั้งด้านงบประมาณในพื้นที่เป้าหมาย ดังนั้นการสนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพเป็นความเข้มแข็งในการมีส่วนร่วมของกระบวนการสุขภาพภาคประชาชน  คณะทำงานในกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้ามีการแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจ ในการพิจารณาวางแผนหรืออนุมัติงบประมาณ และแสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนากองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและคณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพมีการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 1. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด 1.1 การบรรลุวัตถุประสงค์       บรรลุวัตถุประสงค์
2. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ  52,204.17.-บาท งบประมาณที่เบิกจ่ายจริง  28,650.-บาท คงเหลืองบประมาณ 23,554.17.-บาท 3. ปัญหา/และอุปสรรคในการดำเนินงาน     ไม่มี