กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565 ”

ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
เทศบาลเมืองกันตัง

ชื่อโครงการ โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565

ที่อยู่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 65-L6895-01-18 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 4 มกราคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2565


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 65-L6895-01-18 ระยะเวลาการดำเนินงาน 4 มกราคม 2565 - 31 สิงหาคม 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 13,250.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสาธารณสุข ปัญหาสุขภาพส่วนใหญ่พบว่า ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากโรคเรื้อรัง อายุ อุบัติเหตุและการเจ็บป่วยในระยะท้ายของชีวิต ปี 2558 รัฐบาลมีนโยบายทีมหมอครอบครัวในการดูแลสุขภาพที่บ้าน ดูแล ช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริม ฝึกทักษะสอน ให้คำแนะนำ แก่ผู้ป่วยและครอบครัวให้มีความสามารถในการดูแลตนเอง ป้องกันภาวะแทรกซ้อนและฟื้นหายจากความเจ็บป่วย เพื่อ ช่วยให้ผู้ป่วยกลับสู่ภาวะสุขภาพดีหรือใกล้เคียงกับภาวะ ปกติมากที่สุดสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือใกล้เคียงปกติ ได้ตามศักยภาพ สามารถพึ่งตนเองได้ภายใต้บริบทแลสภาพ แวดล้อมของครอบครัว โดยมีครอบครัวร่วมให้การดูแลช่วยเหลือ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนให้เกิดการดูแลซึ่งกันและกัน  โดยในปีงบประมาณ 2564 ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตังได้ลงติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง จำนวน 35 ราย พบว่าส่วนใหญ่การดูแลสุขภาพที่บ้านยังเป็นบทบาทหลักของทีมสุขภาพ และยังขาดการมีส่วนร่วมในการดูแลของครอบครัวและชุมชน
ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยที่บ้าน จึงได้จัดทำโครงการเสริมพลัง ร่วมดูแลสุขภาพผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมือง
กันตัง ปี 2565 ขึ้น เพื่อให้ผู้ดูแลผู้ป่วยและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง เกิดทักษะการดูแลผู้ป่วยได้เบื้องต้นป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน ที่อาจเป็นอันตราย อีกทั้งยังทำให้เกิดเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้ดูแลผู้ป่วยและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง มีความรู้และมีทักษะในการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงได้อย่างถูกต้อง
  2. เพื่อให้ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณตามสภาพผู้ป่วย

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. อบรมเชิงปฏิบัติการ

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 35
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณ
  2. ผู้ดูแลผู้ป่วยและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วย มีองค์ความรู้และมีทักษะในการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. อบรมเชิงปฏิบัติการ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 08:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียน/ประเมินความรู้ก่อนการอบรม
  • บรรยายเรื่อง  การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง โดย  วิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่านซื่อ
  • พัก
  • บรรยายเรื่อง  การฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยการทำกายภาพบำบัด โดย  วิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง
  • พัก
  • แบ่งกลุ่มเรียนรู้  2 ฐาน ฐานที่  1  การดูแลแผล  การดูแลผู้ป่วยที่ให้อาหารทางสายยาง  การดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายสวนปัสสาวะ และการดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายออกซิเจนโดย  วิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่านซื่อ  ฐานที่  2  การจัดท่าทาง  การพลิกตะแคงตัวผู้ป่วย  การทำกายภาพบำบัด  การป้องกันการเกิดกล้ามเนื้อลีบ ข้อติดแข็ง  การป้องกันการเกิดข้อไหล่เคลื่อนหลุดและการป้องกันการเกิดข้อเท้าตกโดย  วิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง
  • ประเมินความรู้หลังการอบรม/สรุปผลการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน    ติดเตียงที่สนใจเข้าร่วมโครงการ  จำนวน  35  คน  เมื่อวันที่  26  พฤษภาคม  2565  ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง  ในเรื่องการดูแลสุขภาพในผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง การฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยการทำกายภาพบำบัด  แบ่งกลุ่มเรียนรู้  2 ฐาน  คือ  ฐานที่  1  การดูแลแผล  การดูแลผู้ป่วยที่ให้อาหารทางสายยาง  การดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายสวนปัสสาวะ และการดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายออกซิเจน  และฐานที่  2  การจัดท่าทาง  การพลิกตะแคงตัวผู้ป่วย  การทำกายภาพบำบัด  การป้องกันการเกิดกล้ามเนื้อลีบ ข้อติดแข็ง  การป้องกันการเกิดข้อไหล่เคลื่อนหลุดและการป้องกันการเกิดข้อเท้าตก  โดยทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่านซื่อ
  2. การประเมินผล 2.1 ประเมินความรู้ในการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง  ซึ่งใช้แบบประเมินความรู้ก่อนและหลังการอบรม  (คำถามแบบกากบาทถูกผิดหน้าข้อความ จำนวน  10  ข้อ ๆ ละ  1  คะแนน  รวมคะแนนเต็ม  10  คะแนน)  สามารถสรุปผลการประเมินได้  ดังนี้

- ก่อนการอบรม  ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน  จำนวน  35  ชุด พบว่าผู้เข้ารับการอบรมได้คะแนนสูงสุด  อยู่ที่  8  คะแนน  จำนวน  6  คน  รองลงมา  คือ  7  คะแนน  จำนวน  12  คน  6 คะแนน จำนวน  10  คน  และ  5  คะแนน  จำนวน  4  คน  และ  4  คะแนน  จำนวน  3  คน  จะเห็นได้ว่าก่อนการอบรมผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  ได้คะแนนมากที่สุด  คือ  8  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ 17.14  รองลงมา คือ  7  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ 34.29  , 6  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  28.57,  5  คะแนน คิดเป็นร้อยละ  11.43  และ  4  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  8.57  ตามลำดับ - หลังการอบรม  ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน  จำนวน  30  ชุด  พบว่าผู้เข้ารับการอบรมได้คะแนนสูงสุด  อยู่ที่  10  คะแนน  จำนวน  9  คน  รองลงมา  คือ  9 คะแนน  จำนวน  10  คน  8 คะแนน จำนวน  8  คน  และคะแนนต่ำสุดอยู่ที่  7  คะแนน  จำนวน  3  คน  จะเห็นได้ว่าหลังการอบรมผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  ได้คะแนนมากที่สุด  คือ  9  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  30.00 รองลงมา คือ  10  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  33.33  , 8  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  26.67  และ  7  คะแนน  คิดเป็นร้อยละ  10  ตามลำดับ 2.2  ประเมินทักษะการดูแลผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง  แก่ผู้เข้ารับการอบรม  จำนวน  35  คน  ตามฐานการเรียนรู้จำนวน  2  ฐาน  ได้แก่ - ฐานที่  1  การดูแลแผล  การดูแลผู้ป่วยที่ให้อาหารทางสายยาง  การดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายสวนปัสสาวะ และการดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายออกซิเจน  ผลการประเมินผู้เข้าร่วมกิจกรรม  พบว่า ผ่านการประเมินร้อยละ 100 - ฐานที่  2  การจัดท่าทาง  การพลิกตะแคงตัวผู้ป่วย  การทำกายภาพบำบัด  การป้องกันการเกิดกล้ามเนื้อลีบ ข้อติดแข็ง  การป้องกันการเกิดข้อไหล่เคลื่อนหลุดและการป้องกันการเกิดข้อเท้าตก  ผลการประเมินผู้เข้าร่วมกิจกรรม  พบว่า  ผ่านการประเมินร้อยละ 100

 

35 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน  ติดเตียงที่สนใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน 35 คน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ในเรื่องการดูแลสุขภาพในผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง การฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยการทำกายภาพบำบัด  แบ่งกลุ่มเรียนรู้ 2 ฐาน คือ ฐานที่ 1 การดูแลแผล การดูแลผู้ป่วยที่ให้อาหารทางสายยาง การดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายสวนปัสสาวะ และการดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายออกซิเจน  และฐานที่ 2 การจัดท่าทาง การพลิกตะแคงตัวผู้ป่วย การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการเกิดกล้ามเนื้อลีบ ข้อติดแข็ง การป้องกันการเกิดข้อไหล่เคลื่อนหลุดและการป้องกันการเกิดข้อเท้าตก โดยทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่านซื่อ
  2. การประเมินผล 2.1 ประเมินความรู้ในการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ซึ่งใช้แบบประเมินความรู้ก่อนและหลังการอบรม (คำถามแบบกากบาทถูกผิดหน้าข้อความ จำนวน 10 ข้อ ๆ ละ 1 คะแนน รวมคะแนนเต็ม 10 คะแนน) สามารถสรุปผลการประเมินได้ ดังนี้

- ก่อนการอบรม ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน 35 ชุด พบว่าผู้เข้ารับการอบรมได้คะแนนสูงสุด อยู่ที่ 8 คะแนน จำนวน 6 คน รองลงมา คือ 7 คะแนน จำนวน 12 คน 6 คะแนน จำนวน 10 คน และ 5 คะแนน จำนวน 4 คน และ 4 คะแนน จำนวน 3 คน จะเห็นได้ว่าก่อนการอบรมผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  ได้คะแนนมากที่สุด คือ 8 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 17.14 รองลงมา คือ 7 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.29 , 6 คะแนน คิดเป็นร้อยละ  28.57, 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 11.43  และ 4 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 8.57 ตามลำดับ - หลังการอบรม ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน 30 ชุด พบว่าผู้เข้ารับการอบรมได้คะแนนสูงสุด อยู่ที่ 10 คะแนน จำนวน 9 คน รองลงมา คือ 9 คะแนน จำนวน 10 คน 8 คะแนน จำนวน 8 คน และคะแนนต่ำสุดอยู่ที่ 7 คะแนน จำนวน 3 คน จะเห็นได้ว่าหลังการอบรมผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  ได้คะแนนมากที่สุด คือ 9 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 30.00 รองลงมา คือ 10 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 33.33 , 8 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 26.67 และ 7 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 10 ตามลำดับ 2.2 ประเมินทักษะการดูแลผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง แก่ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 35 คน ตามฐานการเรียนรู้จำนวน 2 ฐาน ได้แก่ - ฐานที่ 1 การดูแลแผล การดูแลผู้ป่วยที่ให้อาหารทางสายยาง การดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายสวนปัสสาวะ และการดูแลผู้ป่วยที่ใส่สายออกซิเจน ผลการประเมินผู้เข้าร่วมกิจกรรม พบว่า ผ่านการประเมินร้อยละ 100 - ฐานที่ 2 การจัดท่าทาง การพลิกตะแคงตัวผู้ป่วย การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการเกิดกล้ามเนื้อลีบ ข้อติดแข็ง การป้องกันการเกิดข้อไหล่เคลื่อนหลุดและการป้องกันการเกิดข้อเท้าตก ผลการประเมินผู้เข้าร่วมกิจกรรม พบว่า ผ่านการประเมินร้อยละ 100 3. ติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ร่วมกับทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลกันตัง อาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง พร้อมประเมินสภาวะสุขภาพผู้ป่วย และร่วมวางแผนการดูแลและฟื้นฟูสภาพร่างกาย ร่วมกับผู้ดูแลผู้ป่วยภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ได้รับการติดตามเยี่ยมบ้าน จำนวน 35 ราย
4. สรุปค่าใช้จ่ายตามโครงการ จำนวน 13,250.- บาท ดังนี้ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน  5,400 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  2,100 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน  2,450 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม/แบบประเมิน เป็นเงิน  378 บาท - ค่าป้ายโครงการ เป็นเงิน  325 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  945 บาท กิจกรรมเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง
- ค่าวัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  1,652 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้ดูแลผู้ป่วยและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง มีความรู้และมีทักษะในการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 เพื่อให้ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณตามสภาพผู้ป่วย
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ได้รับการเยี่ยมบ้านโดยทีมเครือข่ายสุขภาพและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง พร้อมดูแลสุขาภพแบบองค์รวม
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 35 35
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 35
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้ดูแลผู้ป่วยและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง มีความรู้และมีทักษะในการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงได้อย่างถูกต้อง (2) เพื่อให้ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณตามสภาพผู้ป่วย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) อบรมเชิงปฏิบัติการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการเสริมพลังร่วมดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง เทศบาลเมืองกันตัง ปี 2565 จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 65-L6895-01-18

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( เทศบาลเมืองกันตัง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด