กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการได้รับวัคซีนในเด็กแรกเกิด - 5 ปี ครบตามเกณฑ์

การอบรมให้ความรู้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน29 มีนาคม 2565
29
มีนาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครตรัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เขียนเสนอโครงการ 2.ประชุมชี้แจงโครงการ 3.จัดเตรียมข้อมูลความรู้ 4.จัดเตรียมเอกสารที่ใช้ประประกอบการอบรม 5.จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ตามโครงการ 6.จัดกิจกรรมอบรมเจ้าหน้าที่และอสม
7.ประสานงานและขอความร่วมมือ อสม ในการค้นหาเด็กที่อาศัยอยู่จริงในชุมชน 8.พัฒนาระบบติดตามและบันทึกข้อมูลเด็ก ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
9.ติดตามอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีน 10.ดูแลบริหารจัดการวัคซีนและรักษาระบบลูกโซ่ความเย็นเพื่อให้วัคซีนอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม 11.ติดตามการดำเนินงานและแก้ไขปัญหา 12.สรุปและประเมินผลโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การประเมินความรู้ การประเมินความรู้ก่อนหลังอบรม มีผู้ส่งแบบทดสอบทั้งก่อนและหลังการอบรมทั้งสิ้น 60 คน โดยใช้ทดสอบเรื่อง กำหนดแผนการให้วัคซีนสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคพื้นฐานและอาการไม่พึงประสงค์จากการรับวัคซีนสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคพื้นฐาน จำนวน 11 ข้อ การประเมินก่อนการอบรม ผู้เข้าร่วมโครงการได้คะแนนเฉลี่ย 5.98 และการประเมินหลังการอบรม ผู้เข้าร่วมโครงการได้คะแนนเฉลี่ย 7.13 สรุปได้ว่าหลังจากอบรมโครงการส่งเสริมได้รับวัคซีนในเด็กแรกเกิด - 5 ปีครบตามเกณฑ์ ผู้เข้าร่วมโครงการทำแบบประเมินหลังอบรมมากกว่าก่อนการอบรม ร้อยละ 93 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ตัวชี้วัด