กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ประจำปี 2566

วาระการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 3/256626 มกราคม 2566
26
มกราคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลเกตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มประชุม  เวลา  09.30  น.
เมื่อที่ประชุมพร้อมแล้ว ประธานในที่ประชุมได้กล่าวเปิดการประชุม ตามระเบียบวาระ ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ประธาน 1.1 แจ้งเรื่องงานมัสยิดที่กำลังจะจัดในวันที่ 28-29 มกราคม 2566 เรื่องการเตรียมการและร่วมช่วยเหลืองาน เพื่อให้งานดำเนินการโดยสำเร็จลุล่วง 1.2 แนะนำ นายสรศักดิ์ โบ๊ะหมัน ผอ.กองศึกษาฯ รักษาราชการแทน ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
มติที่ประชุม      รับทราบ ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว เลขานุการเสนอรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ให้ที่ประชุมรับรอง  โดยมอบหมายให้นางสาววรรณดีเป็นผู้แจ้งรายละเอียด น.ส.วรรณดี แจ้งที่ประชุมทราบค่ะ สรุปการประชุมครั้งที่ 2/ 2566 วันที่ 28 ธันวาคม  2565
มติที่ประชุม      รับรองรายงานการประชุมฯ  ครั้งที่ 2/ 2566 วันที่ 28  ธันวาคม  2565
ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องรายงานการติดตาม -ไม่มี- ประธาน 4.1 ชี้แจงฐานะทางการเงินยอดยกมาเดือน พ.ย. 2565 เป็นเงิน 437,686.69 บาท นางสาวรอชีมี รายรับ 1. เงินเหลือคืนจากโครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพขยับกายสบายชีวี
เป็นเงิน 750.- บาท รายจ่าย 1. ค่าอาหารและเครื่องดื่มประชุมครั้งที่ 1/66 เป็นเงิน 575.- บาท 2. ค่าตอบแทนประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 2/66 เป็นเงิน 5,700.- บาท

            คงเหลือตามบัญชีเงินฝาก เป็นเงิน 432,161.69 บาท

อาศัยอำนาจ ข้อ 16 คณะกรรมการกองทุนมีอำนาจหน้าที่ (6) พิจารณาให้ความเห็นชอบรายงาน ผลการดำเนินงาน รายงานการรับเงิน การจ่ายเงิน และเงินคงเหลือของกองทุนหลักประกันสุขภาพ เพื่อ เห็นชอบ

มติที่ประชุม เห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 14 คน

นางสาวรอชีมี 4.2 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ อาศัยอำนาจ ข้อ 17 คณะกรรมการกองทุนมีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศนี้หรือตามที่คณะกรรมการกองทุนมอบหมาย เพื่อ เห็นชอบ/อนุมัติเพื่อ เห็นชอบ/อนุมัติ ประธาน ขอให้ร่วมพิจารณาคำสั่งเรื่องแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนฯ ตามที่ร่างแนบมาครับ
ประธาน มีใครจะเสนอหรือเพิ่มเติมแก้ไขในร่างคำสั่งไหมครับเชิญเสนอได้ นายราเสด ผมขออนุญาตสอบถามครับ เนื่องจากในร่างคำสั่ง ยังไม่มีชื่อนายรอมศรี เป็นอนุกรรมการ และควรจัดมีการอบรมให้ความรู้คณะกรรมการชุดใหม่ด้วยครับ เพราะมีกรรมการใหม่มาเข้าร่วมเป็นกรรมการในครั้งนี้หลายท่าน และขอเสนอให้นายนพดลเป็นผู้ช่วยในการจัดอบรมด้วยครับ เนื่องจากนายนพดลมีความรู้ด้านการจัดอบรมครับ นายนพดล ยินดีให้ความร่วมมือช่วยเหลือครับ ประธาน มอบหมายกองสาธารณสุขจัดทำโครงการอบรมคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำงาน และศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบในการจัดอบรมคณะกรรมการชุดใหม่ ต่อไปครับ น.ส.มุสลีม๊ะห์ ทางกองสาธารณสุขจะเพิ่มและใส่ชื่อนายรอมศรีไปในชุดคณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานโครงการคะ  เนื่องจากรายชื่อตกหล่นอยู่
นายราเสด ผมขอเสนอเพิ่มเติมครับ เนื่องจากคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ผมอยากให้ให้มีผู้ร่วมเป็นอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการเพิ่มครับ เนื่องจากอยากให้มีผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญมาช่วยดูกลั่นกรองด้วย  โดยขอเสนอ นายไพรินทร์ และนางสาววรฎา เป็นผู้คัดกรองเพิ่มครับ น.ส.ฮอดีย๊ะ ดิฉันขอเสนอนายราเสดเพิ่มอีกท่านค่ะ
ประธาน มีท่านใดสงสัยสอบถามหรือจะเสนออะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ ถ้าไม่มีผมขอสรุปร่างแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ ดังนี้ครับ
1. ให้เพิ่มนายรอมศรี เป็นคณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานโครงการ 2. ให้เพิ่มนายไพรินทร์, นายราเสด, น.ส.รฎา เป็นคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ผมขอมติที่ประชุมครับ

มติที่ประชุม เห็นชอบ เป็นเอกฉันท์  12  คน ประธาน 4.3. แต่งตั้งกรรมการประเมินโครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคจากยุงลายเป็นพาหะ อาศัยอำนาจ ข้อ 17 คณะกรรมการกองทุนมีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศนี้หรือตามที่คณะกรรมการกองทุนมอบหมาย เพื่อ เห็นชอบ/อนุมัติ นายประสิทธิ์ ขอให้ทุกท่านร่วมเสนอรายชื่อเป็นกรรมการประเมินโครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคจากยุงลายเป็นพาหะครับ นายยูสุบ ผมขอเสนอ นายนพดล กับ น.ส.นวิยา เป็นกรรมการประเมินโครงการครับ ประธาน ท่านใด จะเสนอเพิ่มเติมหรือไม่ครับ ถ้าไม่มีผมขอมติที่ประชุมครับ มติที่ประชุม เห็นชอบ เป็นเอกฉันท์  12  คน ประธาน 4.4 แต่งตั้งกรรมการประเมินโครงการรณรงค์จัดการขยะอินทรีย์ในครัวเรือนเพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินอาหาร อาศัยอำนาจข้อ17 คณะกรรมการกองทุนมีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศนี้หรือตามที่คณะกรรมการกองทุนมอบหมายเพื่อเห็นชอบ/อนุมัติ ขอให้ทุกท่านร่วมเสนอรายชื่อเป็นกรรมการประเมินโครงการรณรงค์จัดการขยะอินทรีย์ในครัวเรือน เพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารครับ น.ส.นวิยา ดิฉันขอเสนอนายราเสด และนายกรียา เป็นกรรมการประเมินโครงการรณรงค์จัดการขยะอินทรีย์ในครัวเรือนเพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารค่ะ ประธาน ท่านใด จะเสนอเพิ่มเติมหรือไม่ครับ ถ้าไม่มีผมขอมติที่ประชุมครับ มติที่ประชุม เห็นชอบ เป็นเอกฉันท์  11  คน ระเบียบวาระที่ 5  เรื่องอื่น ๆ
ประธาน ผมขอหารือเรื่องเสื้อกองทุนฯ ขอมอบหมายให้ น.ส.มีณาและกรรมการ อสม. ช่วยหาร้านและแบบเสื้อเพื่อมาเสนอในการประชุมครั้งหน้าครับ นายยูโสบ กล่าวขอบคุณที่ได้รับคัดเลือกมาเป็นกรรมการชุดใหม่ และยินดีจะทำงานให้เต็มที่ที่สุดครับ
ประธาน ไม่ทราบว่าคณะกรรมการมีเรื่องใดจะเสนออีกบ้าง หากคณะกรรมการไม่มีอะไรแล้วผมขอขอบคุณ  ทุกท่านที่ ได้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน และขอให้คณะกรรมการร่วมประชุมครั้งต่อไป  อย่างพร้อมเพรียงกัน ขอบคุณครับ         เลิกประชุม  เวลา 12.00 น.

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เลิกประชุม  เวลา 12.00 น.