กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้ประชาชนที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปได้รับการตรวจคัด กรองและประเมินปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต
ตัวชี้วัด : -ร้อยละ 90 ของประชาชนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปได้รับการคัดกรอง โรคเบาหวาน -ร้อยละ 90 ของประชาชนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปได้รับการคัดกรอง โรคความดันโลหิตสูง - ร้อยละ 90 ของเด็กอายุ 15-19 ปี ได้รับการคัดกรองการบริโภค เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ - ร้อยละ 90 ของประชาชนที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปได้รับการคัดกรอง สุขภาพจิต

 

 

 

2 เพื่อให้ประชาชนอายุ 1๕ ปีขึ้นไป มีความรู้ความเข้าใจใน การดูแล ควบคุม และป้องกันโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิต สูง และปลอดภัยจากภาวะอ้วนลงพุง ส่งเสริมการออกกําลังกาย และแนะนําการปฏิบัติตนตามหลัก ๓อ.๒ส
ตัวชี้วัด : -ร้อยละ 80 ของประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไปมีความรู้ความเข้าใจใน การดูแล ควบคุม และป้องกันโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิต สูง และปลอดภัยจากภาวะอ้วนลงพุง ส่งเสริมการออกกําลังกาย และแนะนําการปฏิบัติตนตามหลัก ๓อ.๒ส.

 

 

 

3 เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการคัดกรองภาวะสมองเสื่อม ข้อเข่า เสื่อม ตาต้อกระจก และคัดกรองสุขภาพพึงประสงค์ของผู้สูงอายุ รวมถึงมีความรู้ความเข้าใจในการดูแล ควบคุม และป้องกันตนเอง ให้ปลอดภัยจากภาวะซึมเศร้า
ตัวชี้วัด : -ร้อยละ 50 ของผู้สูงอายุในกลุ่มเสี่ยงได้รับการคัดกรองภาวะข้อเข่า เสื่อม -ร้อยละ 90 ของผู้สูงอายุในกลุ่มเสี่ยงได้รับการประเมิน ADL -ร้อยละ 70 ของผู้สูงอายุได้รับการคัดกรองตาต้อกระจก -ร้อยละ 70 ของผู้สูงอายุได้รับการตรวจฟัน