กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ปากแจ่ม


“ โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ”

ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
นางอุษา ทองมุกดากุล

ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย

ที่อยู่ ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 66-L1536-1-005 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 3 มกราคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2566


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ปากแจ่ม ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 66-L1536-1-005 ระยะเวลาการดำเนินงาน 3 มกราคม 2566 - 30 กันยายน 2566 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 17,763.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ปากแจ่ม เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

 

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการ และพัฒนาการเด็กปฐมวัย ชื่อกองทุน กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลปากแจ่ม ปี ๒๕๖๖  สนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข [ข้อ 10(1)]  สนับสนุนการจัดกระบวนการหรือกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น [ข้อ 10(2)]  สนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ [ข้อ 10(3)]  สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]  สนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติ [ข้อ 10(5)] หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ  หน่วยบริการหรือสถานบริการสาธารณสุข เช่น รพ.สต.  หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล  หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของรัฐ เช่น สสอ.  หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน กองการศึกษาฯ  กลุ่มหรือองค์กรประชาชนตั้งแต่ 5 คน ชื่อองค์กร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแจ่ม วันอนุมัติ
    ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่  วันที่  3 เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ถึง    วันที่ ๓๐ เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ งบประมาณ จำนวน ๑๗,๗๖๓ บาท หลักการและเหตุผล
    โภชนาการมีบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก อย่างไรก็ตามเด็กวัยก่อนเรียนมักจะมีปัญหาเรื่องการรับประทานอาหารอันเนื่องมาจากสาเหตุการสนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากกว่าและยังไม่รู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดังนั้นโภชนาการที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากร่างกายต้องการ เสริมสร้างการเจริญเติบโตและพัฒนาการ อายุระหว่าง 1-6 ปี ซึ่งเป็นช่วงปีแห่งการปลูกจิตสำนึก การเจริญเติบโตทางด้านร่างกาย, จิตใจ และอารมณ์ เช่นเดียวกับทักษะทางกาย มีการพัฒนาอย่าง ค่อนข้างรวดเร็ว การให้อาหารเด็กอย่างไม่เหมาะสมหรือไม่ครบทั้ง 5 หมู่ จะทำให้การเจริญเติบโตหยุดชะงัก มีระดับสติปัญญาไม่ดีเท่าที่ควร และเจ็บป่วยบ่อย (ประไพพิศ สิงหเสม และคณะ, 2560) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแจ่มจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย โดยมีแนวคิดให้เด็กแรกเกิด – 5 ปี 11 เดือน 29 วัน ได้รับการติดตามด้านโภชนาการการเจริญเติบโต และพัฒนาการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและส่งเสริมให้เด็กมีสุขภาพดีและมีคุณภาพในการดำรงชีวิตประจำวัน วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด ๑. เพื่อประเมินและติดตามภาวะทางโภชนาการ ในเด็กกลุ่มเป้าหมาย
    ๒. เพื่อให้เด็กในกลุ่มเป้าหมาย มีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วน ๓. เพื่อให้เด็กกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ๔. เพื่อให้เด็กกลุ่มเป้าหมายที่มีภาวะทุพโภชนาการรุนแรง ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ๕. เพื่อให้เด็กกลุ่มเป้าหมายที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าหลังได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ ๑ เดือน ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ๑. เด็กในกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ได้รับการประเมินและติดตามทางโภชนาการ ๒. เด็กในกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๖๖ มีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วน ๓. เด็กในกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ๔. เด็กกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ที่มีภาวะทุพโภชนาการรุนแรง ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ๕. เด็กกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าหลังได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ ๑ เดือน ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง


    กลุ่มเป้าหมาย ๑. เด็กอายุแรกเกิด – ๕ ปี ๑๑ เดือน ๒๙ วัน ที่อาศัยอยู่ในในพื้นที่ตำบลปากแจ่ม จำนวน 190 คน วิธีดำเนินการ/ขั้นตอนดำเนินงาน กิจกรรม เดือน ม.ค.๖๖ ก.พ.๖๖ มี.ค.๖๖ เม.ย.๖๖ พ.ค.๖๖ มิ.ย.๖๖ ก.ค.๖6 ส.ค.๖6 ก.ย.๖6 ๑. จัดทำโครงการ

    ๒. เสนอโครงการเพื่อขอรับสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ

    ๓. ชี้แจงโครงการและระยะเวลาดำเนินงาน

    ๔. ขออนุมัติโครงการ/จัดซื้อตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐

    ๕. ดำเนินโครงการ   ๕.๑ จัดหาเครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องวัดส่วนสูง ที่มีมาตรฐาน   ๕.๒ ชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูงเด็กทุก ๓ เดือน พร้อมกับประเมินพฤติกรรมการบริโภคอาหารของเด็ก   ๕.๓ คัดกรองพัฒนาการเด็กตามช่วงอายุ ๙ เดือน ๑๘ เดือน ๓๐ เดือน ๔๒ เดือน ๖๐ เดือน ทุกวันพุธที่ ๓ ของเดือน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

    ๖. สรุปผลและรายงานผลการดำเนินงานโครงการ


    สถานที่ดำเนินการ หมู่ที่ ๑-๗ ตำบลปากแจ่ม, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแจ่ม งบประมาณ ได้รับงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลปากแจ่ม เป็นเงินจำนวน ๑๗,๗๖๓ บาท (หนึ่งหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยหกสิบสามบาทถ้วน) รายละเอียด ดังนี้
    ชนิดกิจกรรม งบประมาณ ระบุวัน/ช่วงเวลา 1. กิจกรรมคัดกรองภาวะโภชนาการ


    - ค่าเครื่องชั่งน้ำหนัก แบบดิจิตอล เครื่องละ ๖๕๐ บาท จำนวน ๗ เครื่อง เป็นเงิน ๔,๕๕๐ บาท - ค่าที่วัดส่วนสูงเคลื่อนย้ายได้ เครื่องละ ๖๕๐ บาท จำนวน ๗ เครื่อง เป็นเงิน ๔,๕๕๐ บาท - ค่าสายวัดรอบเอว (สำหรับวัดรอบศีรษะเด็ก) เส้นละ ๒๐ บาท จำนวน ๘๓ เส้น เป็นเงิน ๑,๖๖๐ บาท - ค่าแบบสำรวจชั่งน้ำหนักและส่วนสูง จำนวน ๘๓ ชุด ชุดละ ๑ บาท เป็นเงิน ๘๓ บาท - ค่าแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการเด็ก จำนวน ๑๙๐ ชุด ชุดละ ๑๐ บาท เป็นเงิน  ๑,๙๐๐ บาท - ค่าแผ่นกราฟแสดงเกณฑ์อ้างอิงการเจริญเติบโตของเด็กตามช่วงอายุ จำนวน 832 (ชาย-หญิง) = 166 ชุด ชุดละ ๒๐ บาท เป็นเงิน ๓,๓๒๐ บาท - ป้ายโฟมบอร์ดมุมโภชนาการ ขนาด 3565 เซนติเมตร จำนวน ๑ แผ่น เป็นเงิน ๒๐๐ บาท
    - ป้ายไวนิลโครงการ ขนาด 12 เมตร จำนวน ๑ ผืน เป็นเงิน ๓๐๐ บาท - ป้ายโฟมบอร์ดให้ความรู้ ขนาด 6547 เซนติเมตร จำนวน ๕ แผ่น แผ่นละ ๒๐๐ บาท เป็นเงิน ๑,๐๐๐ บาท ๑ เมษายน – ๓0 กันยายน ๒๕๖๖ 2. กิจกรรมตรวจพัฒนาการ - ป้ายโฟมบอร์ดมุมพัฒนาการ ขนาด 35*65 เซนติเมตรจำนวน ๑ แผ่น เป็นเงิน ๒๐๐ บาท
    ๑ เมษายน – 30 กันยายน ๒๕๖๖ รวมเป็นเงินทั้งหมด ๑๗,๗๖๓ บาท (หนึ่งหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยหกสิบสามบาทถ้วน)

    การประเมินผล วัตถุประสงค์ ตัวบ่งชี้ เครื่องมือวิธีการ เกณฑ์ ๑. เพื่อประเมินและติดตามภาวะทางโภชนาการ ในเด็กกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละของของเด็กในกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการประเมินและติดตามทางโภชนาการ แบบประเมินภาวะทางโภชนาการ ร้อยละ ๑๐๐ ของเด็กในกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการประเมินและติดตามทางโภชนาการ ๒. เพื่อให้เด็กในกลุ่มเป้าหมาย มีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วน

    ร้อยละของเด็กในกลุ่มเป้าหมาย มีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วน กราฟแสดงเกณฑ์อ้างอิงการเจริญเติบโตของเด็กตามช่วงอายุ ร้อยละ ๖๖ ของเด็กในกลุ่มเป้าหมาย มีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วน ๓. เพื่อให้เด็กกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ร้อยละของเด็กในกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ บัตรเชิญตรวจพัฒนาการตามช่วงวัย เด็กในกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ
    ๔. เพื่อให้เด็กกลุ่มเป้าหมายที่มีภาวะทุพโภชนาการรุนแรง ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ร้อยละของเด็กในกลุ่มเป้าหมายที่มีปัญหาทางภาวะโภชนาการรุนแรง ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ทะเบียนส่งต่อการรักษา เด็กกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ที่มีปัญหาทางภาวะโภชนาการรุนแรงได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง
    ๕. เด็กกลุ่มเป้าหมายที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าหลังได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ ๑ เดือน ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ร้อยละของในเด็กกลุ่มเป้าหมายที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าหลังได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ ๑ เดือน ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง ทะเบียนส่งต่อการรักษา เด็กกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐ ที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าหลังได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ ๑ เดือน ได้รับการส่งต่อไปพบแพทย์เฉพาะทาง


    ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. มีอุปกรณ์ที่ใช้วัดส่วนสูงและชั่งน้ำหนักที่ได้มาตรฐาน ๒. เด็กอายุแรกเกิด – 5 ปี 11 เดือน 29 วัน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลปากแจ่มมีภาวะโภชนาการสูงดีสมส่วนตามเกณฑ์


    1. สรุปแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม 7.1 หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ (ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10) ชื่อหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน .......โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแจ่ม............  7.1.1 หน่วยบริการหรือสถานบริการสาธารณสุข เช่น รพ.สต.  7.1.2 หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล  7.1.3 หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของรัฐ เช่น สสอ.  7.1.4 หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน  7.1.5 กลุ่มหรือองค์กรประชาชน 7.2 ประเภทการสนับสนุน (ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10)  7.2.1 สนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข [ข้อ 10(1)]      7.2.2 สนับสนุนการจัดกระบวนการหรือกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น [ข้อ 10(2)]  7.2.3 สนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ [ข้อ 10(3)]  7.2.4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]  7.2.5 สนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติ [ข้อ 10 (5)] 7.3 กลุ่มเป้าหมายหลัก (ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)  7.3.1 กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด  จำนวน .  7.3.2 กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน ๑๙๐ คน .  7.3.3 กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน จำนวน .  7.3.4 กลุ่มวัยทำงาน จำนวน .  7.3.5.1 กลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน .  7.3.5.2 กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง จำนวน .  7.3.6 กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ จำนวน .  7.3.7 กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง จำนวน .  7.3.8 สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 7.4 กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมายหลัก  7.4.1 กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด  7.4.1.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.1.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.1.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพก่อนคลอดและหลังคลอด  7.4.1.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.1.5 การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่  7.4.1.6 การคัดกรองและดูแลรักษามะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม  7.4.1.7 การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก  7.4.1.8 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.2 กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน  7.4.2.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.2.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.2.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.2.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.2.5 การส่งเสริมพัฒนาการตามวัย/กระบวนการเรียนรู้/ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์  7.4.2.6 การส่งเสริมการได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามวัย  7.4.2.7 การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก  7.4.2.8 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.3 กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน  7.4.3.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.3.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.3.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.3.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.3.5 การส่งเสริมพัฒนาการตามวัย/กระบวนการเรียนรู้/ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์  7.4.3.6 การส่งเสริมการได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามวัย  7.4.3.7 การป้องกันและลดปัญหาด้านเพศสัมพันธ์/การตั้งครรภ์ไม่พร้อม  7.4.3.8 การป้องกันและลดปัญหาด้านสารเสพติด/ยาสูบ/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  7.4.3.9 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.4 กลุ่มวัยทำงาน  7.4.4.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.4.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.4.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.4.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.4.5 การส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพในกลุ่มวัยทำงานและการปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมในการทำงาน  7.4.4.6 การส่งเสริมการดูแลสุขภาพจิตแก่กลุ่มวัยทำงาน  7.4.4.7 การป้องกันและลดปัญหาด้านเพศสัมพันธ์/การตั้งครรภ์ไม่พร้อม  7.4.4.8 การป้องกันและลดปัญหาด้านสารเสพติด/ยาสูบ/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  7.4.4.9 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.5.1 กลุ่มผู้สูงอายุ  7.4.5.1.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.5.1.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.5.1.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.5.1.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.5.1.5 การส่งเสริมพัฒนาทักษะทางกายและใจ  7.4.5.1.6 การคัดกรองและดูแลผู้มีภาวะซึมเศร้า  7.4.5.1.7 การคัดกรองและดูแลผู้มีภาวะข้อเข่าเสื่อม  7.4.5.1.8 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.5.2 กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง  7.4.5.2.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.5.2.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.5.2.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.5.2.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.5.2.5 การคัดกรองและดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง  7.4.5.2.6 การคัดกรองและดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ  7.4.5.2.7 การคัดกรองและดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง  7.4.5.2.8 การคัดกรองและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง  7.4.5.2.9 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.6 กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ  7.4.6.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.6.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.6.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.6.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.6.5 การส่งเสริมพัฒนาทักษะทางกายและใจ  7.4.6.6 การคัดกรองและดูแลผู้มีภาวะซึมเศร้า  7.4.6.7 การคัดกรองและดูแลผู้มีภาวะข้อเข่าเสื่อม  7.4.6.8 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.7 กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง  7.4.7.1 การสำรวจข้อมูลสุขภาพ การจัดทำทะเบียนและฐานข้อมูลสุขภาพ  7.4.7.2 การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง  7.4.7.3 การเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพ  7.4.7.4 การรณรงค์/ประชาสัมพันธ์/ฝึกอบรม/ให้ความรู้  7.4.7.5 การส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ  7.4.7.6 อื่นๆ (ระบุ) .  7.4.8 สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]  7.4.8.1 อื่นๆ (ระบุ)

      ลงชื่อ ...................................................ผู้รับผิดชอบโครงการ (นางสาวพิมพ์พัตรา หล่อพันธ์) พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ วันที่-เดือน-พ.ศ. ....................................................


      ลงชื่อ ...................................................ผู้เสนอโครงการ (นางอุษา ทองมุกดากุล) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแจ่ม วันที่-เดือน-พ.ศ. .....................................................


      ลงชื่อ ...................................................ผู้เห็นชอบโครงการ (นายอุดม ใส้เพี้ย) สาธารณสุขอำเภอห้วยยอด วันที่-เดือน-พ.ศ. .....................................................


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

     

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการส่งเสริมเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย จังหวัด ตรัง

    รหัสโครงการ 66-L1536-1-005

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางอุษา ทองมุกดากุล )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด