กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ส่งเสริมสุขภาพและอนามัยเด็กปฐมวัย

1.กิจกรรมตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัย 2. อบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองเด็กเล็ก12 กรกฎาคม 2561
12
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลกอตอตือร๊ะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดประชุมผู้ดูแลเด็กและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง 2.จัดทำโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกอตอตือร๊ะ 3.ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง(โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกอตอตือร๊ะ) 4.ดำเนินการตามโครงการโดยมีกลุ่มเป้าหมายดังนี้เด็กนักเรียนผู้ปกครองนักเรียนผู้ดูแลเด็กและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน66คน 4.1กิจกรรมตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัยอย่างเข้ม 1) การป้องกันและควบคุมโรคมือเท้าปากแก่เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2) การป้องกันและควบคุมโรคทั่วไป 4.2กิจกรรมอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองเด็กเล็ก
1) เรื่อง “การดูแลรักษาและปฏิบัติตนเบื้องต้นเมื่อเด็กเจ็บป่วย” 2) เรื่อง “การควบคุมและป้องกันโรคติดต่อร้ายแรงในเด็กอื่นๆ ได้แก่ โรคหวัด โรคตาแดง โรคอีสุกอีใสฯลฯ 4.3กิจกรรมรักษาความสะอาดอาคารสถานที่อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้และของเล่นต่างๆในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 5. สรุปผลและประเมินผลการดำเนินงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กมีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นความสำคัญในการดูแลสุขภาพอนามัยของเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกวิธี 2.ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กสามารถนำความรู้จากการอบรมไปเผยแพร่ แนะนำการดูแลสุขภาพอนามัย ส่งเสริมพฤติกรรมอนามัยที่ช่วยป้องกันโรคติดต่อร้ายแรงได้ 3.สามารถป้องกัน ควบคุมและลดอัตราการเกิดโรคติดต่อร้ายแรงใน ศพด.