กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.หนองบ่อ


“ โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ ”

ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
นางสาววรรณรณีจิตบุญ

ชื่อโครงการ โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ

ที่อยู่ ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 61-L1510-11 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 26 มีนาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.หนองบ่อ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 61-L1510-11 ระยะเวลาการดำเนินงาน 26 มีนาคม 2561 - 30 กันยายน 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 25,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.หนองบ่อ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ได้เข้าร่วมดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อสนับสนุนการบริการจัดการสาธารณสุขในการเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิตตลอดจนส่งเสริมให้กลุ่มแม่และเด็กกลุ่มผู้สูงอายุผู้ประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยง กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังในพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางแพทย์อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพและมุ่งเน้นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่จากทุกภาคส่วน และเครือข่ายด้านสุขภาพ ประกอบกับประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. ๒๕๕๗ข้อ ๘ ให้มีคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ประกอบด้วย(๑) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ เป็นประธานกรรมการ (๒) ผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ จำนวน ๒ คน เป็นรองประธาน (๓) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ที่สภาฯมอบหมาย จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๔) ตัวแทนหัวหน้าหน่วยบริการปฐมในพื้นที่ ที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๕) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๖) ผู้แทนหมู่บ้าน ที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ไม่เกิน ๕ คน เป็นกรรมการ (๗) ผู้แทนศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพหรือหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนอิสระในพื้นที่ จำนวน ๑ คน(ถ้ามี) เป็นกรรมการ (๘) ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่อื่นที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมาย เป็นกรรมการและเลขานุการ


(๙) ผู้อำนวยการหรือหัวหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมหรือส่วนสาธารณสุข หรือที่เรียกชื่ออื่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่อื่นที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมาย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
และประกาศคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ เรื่อง ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ พ.ศ. ๒๕๕๗ ข้อ ๒๒ (๑) การประชุมคณะกรรมการทุกครั้ง ให้คณะกรรมการและที่ปรึกษาได้รับค่าตอบแทนอัตราครั้งละไม่เกิน ๔๐๐ บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน ๘๐๐ บาท ดังนั้นเพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯ เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม พิจารณาอนุมัติโครงการปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ และเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้กับคณะกรรมการกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. ๑. คณะกรรมการกองทุนฯ ได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒. คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน 16
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ๑.คณะกรรมการกองทุนฯได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒.คณะกรรมการกองทุนฯได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

     

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 ๑. คณะกรรมการกองทุนฯ ได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒. คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน
    ตัวชี้วัด :
    0.00

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 16
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน 16
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ๑.  คณะกรรมการกองทุนฯ ได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒.  คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ จังหวัด ตรัง

    รหัสโครงการ 61-L1510-11

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางสาววรรณรณีจิตบุญ )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด