กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียน/ผู้บริหารหรือตัวแทน/ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 8 พ.ค. 2562 8 พ.ค. 2562

 

  • ลงทะเบียน/ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานวัคซีนในโรงเรียน
  • บรรยายเรื่อง นโยบายกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการให้วัคซีนในเด็กนักเรียน ปี 2562
  • บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันของร่างกาย/วัคซีนพื้นฐานตามแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็กนักเรียน
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง แนวทางการดำเนินงานวัคซีนในโรงเรียนและการเฝ้าระวังอาการภายหลังได้รับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็กนักเรียน
  • อภิปราบย/ตอบข้อซักถาม

 

  1. จัดอบรมแก่ผู้บริหารโรงเรียนหรือตัวแทน  ครูอนามัยโรงเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาล จำนวน 6 โรงเรียน  หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกันตังจำนวน 3 ศูนย์ รวมผู้เข้ารับการอบรม 15 คน แต่มีผู้เข้าร่วมรับการอบรมรวม 18 คน  เมื่อวันที่  8  พฤษภาคม  2562  เวลา 13.00-16.30 น.  ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลเมืองกันตัง  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์  โดยวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จำนวน 1 ท่าน
  2. ชี้แจงการดำเนินงานอนามัยโรงเรียนเรื่องการบริการวัคซีนของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง แก่ผู้เข้ารับการอบรม  พร้อมมอบป้ายประชาสัมพันธ์(ไวนิล)แก่ตัวแทนโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แห่งละ 1 ผืน เป็นจำนวน  9 ผืน

 

กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียน 18 ก.ค. 2562 18 ก.ค. 2562

 

  1. จัดทำแผนปฏิบัติงานในการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคในโรงเรียน/ประสานแจ้งแผนปฏิบัต งานบริการให้วัคซีนแก่โรงเรียน
  2. ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานให้วัคซีนป้องกันโรคในโรงเรียน โดยครูอนามัยโรงเรียนประสาน ครูประจำชั้นที่เกี่ยวข้อง
  3. ติดตามเก็บตกให้กลุ่มเป้าหมายได้รับวัคซีนตามเกณฑ์
  4. ติดตามภาวะ AEFI พร้อมรายงานผู้เกี่ยวข้อง

 

กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไปจนจบสิ้นเทอมการศึกษาที่ 1 ซึ่งมีผลการดำเนินงาน ดังนี้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - ได้รับวัคซีน dT และ OPV  จำนวน 46 คน - ได้รับวัคซีน MMR  จำนวน 51 คน - ได้รับวัคซีน JE1  จำนวน 15 คน - ได้รับวัคซีน dT2  จำนวน 1 คน - ได้รับวัคซีน IPV จำนวน 1 คน - ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 312 คน - ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 7 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 - ได้รับวัคซีน dT จำนวน  340 คน หมายเหตุ วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV) ของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ปี 2562 ไม่มีวัคซีนสนับสนุน