กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนากลไกและนโยบายการส่งเสริมป้องกันโรคจากการประกอบอาชีพโดยฐานท้องถิ่น สำหรับกลุ่มแรงงานนอกระบบ

ประชุมการจัดทำโครงการถอดบทเรียนพื้นที่ต้นแบบ โดยบูรณาการงานร่วมกับโครงการพัฒนานโยบายการส่งเสริมป้องกันโรคจากการประกอบอาชีพโดยฐานท้องถิ่น สำหรับกลุ่มแรงงานนอกระบบ พื้นที่เขต12 สงขลา2 เมษายน 2563
2
เมษายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย อารีย์ สุวรรณชาตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.พิจารณาโครงการถอดบทเรียนพื้นที่ค้นแบบ โดยที่ประชุมคณะทำงานระดับเขตได้มีมติให้ อ.อะหมัด หลีขาหรี เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ซึ่งโครงการถอดบทเรียนมีงบในการบริหารจัดการส่วนหนึงในการจัดทำเวทีถอดบทเรียนเป็นรายจังหวัด และค่าตอบแทนชุดสังเคราะห์ความรู้พื้นที่ต้นแบบ (งานเขียน)ให้กับทีมพี่เลี้ยงcsd

2.เรื่องหลักสูตร อสอช. ผศ.ดร.แสงอรุณ อิสระมาลัย จะมีการปรับหลักสูตรให้สั้นลง เพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ จากเดิมใช้เวลา 2-3วัน ปรับระยะเวลาเหลือ 1½ วัน
วันแรก โค้ทพี่เลี้ยง เพื่อให้พี่เลี้ยงสามารถเป็นนักจัดกระบวนการ วิทยากรกลุ่มย่อย ช่วยในการวิเคราะห์JSA ร่วมกับ อสอช.ที่เข้าอบรม

วันที่สอง อบรม อสอช แต่ละตำบลให้มีความรู้เรื่องอาชีวอนามัย และวิเคราะห์JSA การจัดทำแผนปฎิบัติการลดเสี่ยงจากการประกอบอาชีพ

3.วางแผนการลงพื้นที่พัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยงและ อสอช.เป็นรายจังหวัด 7จังหวัดของ สปสช.เขต12สงขลา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เกิดข้อเสนอโครงการถอดบทเรียนพื้นที่ต้นแบบ

2.เกิดการบูรณาการแผนระหว่างโครงการถอดบทเรียน โครงการการติดตามประเมิน และโครงการพัฒนานโยบายการส่งเสริมป้องกันโรคจากการประกอบอาชีพโดยฐานท้องถิ่น สำหรับกลุ่มแรงงานนอกระบบ พื้นที่เขต12 สงขลาเพื่อนำไปสู่การสังเคราะห์ชุดความรู้ และการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่