กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลห้วยยอด
รหัสโครงการ 63L801700
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
วันที่อนุมัติ 26 กันยายน 2562
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2562 - 30 กันยายน 2563
กำหนดวันส่งรายงาน 29 กันยายน 2563
งบประมาณ 50,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางวรรณรัตน์ อาจสมโภช
พี่เลี้ยงโครงการ นางสุภารัตน์ ภักดี
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.776,99.632place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 35 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

ระบุ

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

 

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ข้อที่ 1 เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ได้อนุมัติแผนงาน/โครงการกิจกรรมหรือกิจกรรมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ และตามประกาศฯที่กำหนด

-กองทุนหลักประกันสุขภาพฯสามารถเบิกจ่ายงบประมาณสนับสนุนของโครงการฯ ต่าง ๆตามที่อนุมัติแผนงาน/โครงการฯ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ได้ทัน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90

100.00
2 ข้ข้อที่ 2 เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน และบริการจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ตรงตามประสงค์และมีประสิทธิภาพ

-การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน และบริการจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ตรงตามประสงค์และมีประสิทธิภาพ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80

90.00
3 ข้อที่ 3 เพื่อเพื่อพูนความรู้ความเข้าใจหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการและดำเนิน งานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้แก่คณะกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้อง

-การเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการ และดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้แก่คณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60

90.00
4 ข้อที่4 เพื่อพัฒนาและยกระดับศูนย์เรียนรู้กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้สามารถเป็นกองทุนต้นแบบ

-การพัฒนาและยกระดับศูนย์เรียนรู้กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้สามารถเป็นกองทุนต้นแบบ ร้อยละ 70

90.00
5 ข้อที่5 เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนให้มีการบันทึกข้อมูลผ่านโปรแกรมบริหารจัดการกองทุนฯและสามารถใช้ข้อมูลวิเคราะห์ สถานการณ์การดำเนินงานของกองทุนฯได้

การพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีการบันทึกข้อมูลผ่านโปรแกรมบริหารจัดการกองทุนฯ และสามารถใช้ข้อมูลวิเคราะห์สถานการณ์การดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพฯได้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ70

70.00
6 ข้อที่6 เพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ

-ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพฯได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

80.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 30 600.00 1 600.00
1 ต.ค. 62 กิจกรรมประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 3/2563 30 600.00 600.00

1.คณะกรรมการเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2.จัดตั้งคณะทำงานช่วยเหลือสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ 3.จัดประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ เพื่อจัดทำแผนกองทุนฯ 4.จัดซื้อครุภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ 5.ศึกษาดูงาน ของคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ 6.จัดประชุมผู้รับผิดชอบโครงการฯ เพื่อชี้แจงการเขียนโครงการให้คณะกรรมการรับทราบ 7.ประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯและรายงานผล

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.คณะกรรมการบริหารจัดการกองทุนฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ความเข้าใจ ในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ตรงตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิและหลักเกณฑ์ ระเบียบประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการ และดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ 2.กองทุนหลักประกันสุขภาพฯยกระดับเป็นศูนย์เรียนรู้กองทุนต้นแบบ 3.กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ พัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนให้มีการบันทึกข้อมูลผ่านโปรแกรมบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ได้ 4.แผนงานหรือโครงการหรือกิจกรรมที่ผ่านการอนุมัติเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ และถูกต้องตามประกาศฯที่กำหนดไว้ 5.กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ได้รับการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ ให้สอดคล้องตาม

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2563 15:03 น.