กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดยะลา

สรุปประเมิน/ติดตามโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตลิ่งชัน5 กรกฎาคม 2564
5
กรกฎาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อิสมาแอล สิเดะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มจากพี่เลี้ยงได้พบเจ้าหน้ารับผิดชอบกองทุนตำบล และทำความเข้าใจในการประเมินคุณค่าของโครงการที่ผู้รับทุนการสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพตำบล พร้อมสอบถามถึงการดำเนินการที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้มีการลงพบผู้รับทุน ในนามโรงเรียน เพื่อการประเมินคุณค่าของการดำเนินโครงการที่ผ่านมา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

พี้เลี้ยงได้มีการพบเจ้าหน้าทีผู้รับผิดชอบกองทุน และสอบถามถึงสถานการณ์การดำเนินกองทุนทีผ่านมาซึ่ง ผู้รับผิดชอบกองทุนได้สะท้อนข้อมูล ในช่วงที่ผ่านมาทางสตง.ได้ผ่านการตรวจเอกสารกองทุนและมีข้อคำถามที่ส่งมาให้ทางผู้รับชอบกองทุนได้ตอบ ซึ่งกรณีมีการ ท้วงติ่งในเรื่อง การจัดทำแผน และไม่มีศพด.ของรับทุน ซึ่งได้ชีแจ้งไปแล้ว และในเรื่องการรับทุนของหน่วยงานในพื้นที เช่นโรงเรียน รพ.สต.ที่ทาง สตง.ให้มีการเซ็นรับ และผู้รับชอบโครงการต้องเป็นหัวหน้า ซึ่งได้มีการพูดเรื่องนี้ ไปแล้วกับ สตง. พร้อมแนวทางที่ทางสตง.ได้แนะนำให้ทางเจ้าหน้าทีรับชอบกองทุนแนบคำสั่งการมอบอำนามของผู้รับทุนในกรณีไม่ใช่หัวหน้าองค์
ทั้งนี้พีเลี้ยงพร้อมกับเจ้าหน้าทีรับผิดชอบกองทุนได้ลงไปประเมินคุณค่าโครงการ กับโรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 1 มีการพูดคุย ในประเมินการดำเนินงานที่ผ่าน ซึ่งได้มีการดำเนินขอทุนในปีนี้ 2 โครงการ คือ 1.โครงการส่งเสริมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ถูกต้องตามมาตรฐานเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของผู้เรียน (02-23) 2.โครงการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ในสถานศึกษา (02-14) พร้อมกับให้ทาง ผอ.โรงเรียนได้ประเมินโครงการที่ขอรับทุนที่เสร็จเรียบร้อยในระบบ โดยประเมินโครงการส่งเสริมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ถูกต้องตามมาตรฐานเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของผู้เรียน (02-23) หลังจากการประเมินทางพี่เลี้ยงได้แนะนำ ให้ทางเจ้าหน้าทีผู้รับชอบกองทุนช่วยออกระหัส ให้กับโรงเรียนเพื่อในการพัฒนาโครงการด้วยตนเองในอนาคต และได้ชี้ให้เห็นว่าในระบบสามารถปรินออกเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์ได้ซึ่งได้ต้องยุ่งอยากในการจัดทำรายงานใหม่เพื่อปิดโครงาร