กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ 14 ม.ค. 2564 14 ม.ค. 2564

 

  • ลงทะเบียน/ประเมินความรู้ก่อนเข้ารับการอบรม
  • บรรยายเรื่อง สถานการณ์และโรคมะเร็งปากมดลูก
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่องสถานการณ์โรคมะเร็งเต้านม
  • พักรับประทานอาหารกลางวัน
  • บรรยายเรื่องเทคนิคและวิธีการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • แบ่งกลุ่มเรียนรู้ 3 ฐาน
  • อภิปรายสรุปผล/ตอบข้อซักถาม
  • ประเมินความรู้หลังรับการอบรม

 

  1. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่แกนนำสุขภาพในชุมชน จำนวน 100 คน ให้มีความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการเกิดโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก อีกทั้งสามารถตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมได้ด้วยตนเองและนำไปขยายผลต่อกลุ่มเป้าหมายสตรีอายุ 30-70 ปี ในชุมชนได้ พร้อมเรียนรู้เทคนิคการเชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายมารับบริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก เรียนรู้การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้กับกลุ่มเป้าหมายอายุ 30-60 ปี ในวันที่ 14 ม.ค. 64 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง
  2. ทดสอบความรู้ก่อน-หลังเข้ารับการอบรม

- ประเมินทักษะแกนนำสตรีในการเข้ากลุ่มฝึกปฏิบัติการตรวจเต้านมด้วยตนเอง สามารถสรุปผลการประเมินทักษะได้ว่า แกนนำสุขภาพสตรีสามารถผ่านการประเมินทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเอง

 

กิจกรรมรณรค์ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม/มะเร็งปากมดลูก 16 ม.ค. 2564 16 ม.ค. 2564

 

จัดรณรงค์ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม/มะเร็งปากมดลูก - เชิงรุก  ในชุมชนร่วมกับแกนนำกลุ่มสตรีที่ผ่านการอบรม ให้คำแนะนำ/ติดตาม/ชักชวนกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งหมุนเวียน 12 ชุมชน โดยใช้สื่อรณรงค์ร่วมด้วย - เชิงรับ  บริการคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในเดือนรณรงค์ ในเดือนมกราคม -เดือนมีนาคม  2564 ทุกวันอังคารของสัปดาห์ และวันหยุดราชการเดือนละ 2 วัน จำนวน 6 วัน

 

  1. หญิงอายุ 30-70 ปี กลุ่มเป้าหมายเข้ารับการบริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยแกนนำสุขภาพชุมชนและเจ้าหน้าที่ ในเดือนรณรงค์มกราคม - มีนาคม 2564 จำนวน 1,936 ราย
  2. บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในวันหยุดราชการแก่กลุ่มเป้าหมายส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและปากมดลูกในวันเวลาราชการได้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าถึงการบริการตรวจคัดกรองโรคมะเร็ง ในวันที่ 16 และ 17 มกราคม 2564 , วันที่ 20 และ 21 กุมภาพันธ์ 2564 , วันที่ 6 และ 7 มีนาคม 2564 และทุกวันอังคารที่ 4 ของสัปดาห์ มีผู้รับบริการรวม 189 ราย พร้อมป้ายเซลล์ส่งสไลด์ตรวจมะเร็งปากมดลูกส่งทางห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลตรัง รอรับผลส่งตรวจเพื่อส่งข้อมูลให้ผู้รับบริการต่อไป โดค่าใช้จ่ายทางห้องปฏิบัติการเบิกจ่ายจากเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอกันตัง และมีผู้รับบริการที่พบความผิดปกติ คือ พบ Cervical Poply 2 ราย และผิวสีปากมดลูกผิดปกติ 10 ราย และผลตรวจพบเซลล์ผิดปกติที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งปากมลลูก 1 ราย ได้ส่งต่อพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกันตัง เพื่อรับการวินิจฉัยตรวจรักษาที่โรงพยาบาลตรัง จำนวน 4 ราย
  3. บันทึกข้อมูลการให้บริการลงโปรแกรม HosXp_PCU พร้อมส่งข้อมูลเป็บแบบ Electronic File แก่สำนักงานสาธารณศุขจังหวัดตรัง
  4. การติดตามเยี่ยมบ้าน ไม่ได้รับรายงานผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหรือมะเร็งปากมดลูกรายใหม่ที่ได้รับการส่งต่อจากโรงพยาบาลกันตัง โรงพยาบาลตรัง