กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาท่ามใต้
รหัสโครงการ 64-L8428-04-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาท่ามใต้
วันที่อนุมัติ 21 ธันวาคม 2563
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 21 ธันวาคม 2563 - 30 กันยายน 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2564
งบประมาณ 60,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวจิตลัดดา ภักดีโชติ
พี่เลี้ยงโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาท่ามใต้
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลนาท่ามใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล , แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 41 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

ระบุ

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

องค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามใต้ได้ลงนามร่วมมือจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามใต้ได้ดำเนินกิจกรรม/โครงการ ฯในการสนับสนุนการจัดบริการของหน่วยบริการสาธารณสุข ในการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และฟื้นฟูสภาพสำหรับประชาชน ซึ่งในระบบการบริหารงานของกองทุน ฯ ได้จัดบริการเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค และฟื้นฟูสมรรถภาพตามชุดสิทธิประโยชน์โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก ๕ กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มแม่และเด็กกลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยงและกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังที่อยู่ในเขตพื้นที่ กองทุนมีการสนับสนุนงบประมาณแก่หน่วยบริการสาธารณสุขให้การสนับสนุนงบประมาณเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการในการส่งเสริมสุขภาพการรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเชิงรุกที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิตสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพโดยประชาชนและชุมชนท้องถิ่นระบบการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพของ อบต.นาท่ามใต้ มีคณะกรรมการการบริหารกองทุน ฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ของกองทุน คณะกรรมการทุกท่านได้ดำเนินการให้ประชาชนในกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ในความรับผิดชอบสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขทั้งที่บ้าน ในชุมชนหรือหน่วยบริการได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นกองทุน ฯ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาระบบการทำงานของคณะกรรมการเพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯ/ และคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริการ (LTC)มีความรู้ความเข้าใจในกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติงานด้านส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคเรื้อรังชุมชนได้ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับภารกิจที่ระบุในข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ อันจะส่งให้เกิดมีส่วนร่วมในการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคเรื้อรัง และการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิตตลอดจนทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงหลักประกันสุขภาพครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกพื้นที่ต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ข้อที่ 1 เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุน ฯ ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานและบริหาร จัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตรงตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพ

จำนวนของคณะกรรมการ/อนุกรรมการ กองทุน ฯ/อนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริหาร  (LTC)/ชุดคณะทำงาน (LTC)

30.00 30.00
2 ข้อที่ 2เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร จัดการและดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รวมทั้งการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันควบคุมโรคเรื้อรัง ในชุมชน แก่คณะกรรมการกองทุน

จำนวนของคณะกรรมการ/อนุกรรมการ กองทุน ฯ/ อนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริหาร  (LTC)/ชุดคณะทำงาน (LTC)

30.00 30.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 60,000.00 0 0.00
21 ธ.ค. 63 - 30 ก.ย. 64 โครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาท่ามใต้ 0 60,000.00 -

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. คณะกรรมการ/อนุกรรมการ กองทุน ฯ /อนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริหาร (LTC) /ชุด คณะทำงาน (LTC) ได้รับการพัฒนาศักยภาพทำให้มีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตรงตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพ

  2. คณะกรรมการ/อนุกรรมการ กองทุน ฯ /อนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริหาร (LTC)/ชุด คณะทำงาน (LTC) ได้เพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการและดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รวมทั้งการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันควบคุมโรคเรื้อรัง ในชุมชน แก่คณะกรรมการกองทุน

  3. คณะกรรมการ/อนุกรรมการ กองทุน ฯ  /อนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริหาร (LTC)/ชุด คณะทำงาน ( LTC) เกิดความเข้าใจในการจัดการดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่กับแกนนำสุขภาพ และประชาชนจากทุกภาคส่วน
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2563 00:00 น.