กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระ

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง

โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระ

โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระ

โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระ

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประเทศไทยระลอก 3 ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก พบผู้ติดเชื้อในทุกจังหวัดข้อมูล ณ.วันที่ 4 เมษายน 2564 จังหวัดพัทลุงมียอดผู้ติดเชื้อสะสม 310 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย ในส่วนของอำเภอตะโหมดมีผู้ติดเชื้อสะสม 35 ราย
ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศให้มีการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต้องมีการดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชนทุกกลุ่มวัย
โรงเรียนโรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระมีการเรียนการสอนแบ่งออกเป็น 2 แผนก มีนักเรียน ทั้งหมด 140 คน และมีบุคลากร ครู 14 คน เป็นโรงเรียนซึ่งอยู่ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลเขาหัวช้าง อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุงเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับเด็กนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการเรียนการสอนงาน ด้านความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเรียน จึงต้องมีมาตรการป้องกันและแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียน และบุคลากร ครู ในโรงเรียน ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง
ดังนั้นทาง โรงเรียน โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระจึงขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเขาหัวช้าง เพื่อจัดทำโครงการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โรงเรียน โรงเรียนวัดโหล๊ะจันกระ

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักเรียน และบุคลากร ครูเกี่ยวกับโรคและการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ในการดูแลตนเอง สามารถป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้

0.00
2 เพื่อตรวจคัดกรองโรค การเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น

ร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายในหมู่บ้านได้รับการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น

0.00
3 เพื่อจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

มีวัสดุ อุปกรณ์ ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 140
กลุ่มวัยทำงาน 14
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 18/05/2021

กำหนดเสร็จ 30/09/2021

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 1. ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ นักเรียน และบุคลากร ครู ในโรงเรียน ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ 2. ตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น 3. จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ชื่อกิจกรรม
1. ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ นักเรียน และบุคลากร ครู ในโรงเรียน ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ 2. ตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น 3. จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

งบประมาณ - ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ยาและเวชภัณฑ์ฯ    รวม 12,000 บาท - จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ป้องกันโรค    รวม 1,800บ. - ค่าไวนิลโครงการขนาด ๑.๒x2 ม.     รวม 1,200 บาท ทุกรายการสามารถเฉลี่ยได้ รวม 15,000 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

ตัวชี้วัดความสำเร็จ 1. กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ในการดูแลตนเอง สามารถป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ 2. ร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายในหมู่บ้านได้รับการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น 3. มีวัสดุ อุปกรณ์ ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
10000.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 10,000.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1. นักเรียน และบุคลากร ครู มีความรู้ในการดูแลตนเอง สามารถป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายถอดให้กับผู้อื่นได้


>