กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ละงู

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคในเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด ประจำปี 2565

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ละงู

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด

๑.นางสาวอัปสร สุติกโทร ๐๖๓๗๓๐๗๘๔๘
๒.นางสาวิตรี โอมเพียรโทร ๐๘๔๖๘๒๒๘๖๘
๓.นางสาวจรรยาหยีสอีด โทร ๐๘๐๕๔๒๐๙๙๓
๔.นางสาววิชชุดาลาเย็นโทร ๐๘๒๔๓๘๗๗๖๔
๕.นางสาวรุวัยดาจิ้วจวบ โทร ๐๙๓๑๖๐๕๔๑๗

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

เด็กปฐมวัย เป็นวัยที่มีความสำคัญต้องมีการเตรียมความพร้อมในหลายๆด้านในการเสริมสร้างให้เด็กมีคุณภาพ คือ เพื่อให้เด็กได้เจริญเติบโตและมีพัฒนาการด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาได้เหมาะสมและเป็นไปตามวัย ครูและผู้ปกครองต้องตระหนักและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลและการส่งเสริมสุขภาพเด็กในระยะยาว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต้องดำเนินการควบคู่กันไปกับการส่งเสริมพัฒนาการ นอกจากนี้จะต้องอาศัยความร่วมมือการประสานงานจากทุกฝ่าย เพราะเด็กวัยนี้มักจะมีปัญหาด้านสุขภาพและโรคภัยเจ็บไข้ได้ง่าย ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพและพัฒนาการของเด็กปฐมวัย หากเด็กมีสุขภาพดี ก็จะทำให้เด็กมีความพร้อมในการที่จะเรียนรู้ในด้านต่างๆได้ดี และเป็นพื้นฐานสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการส่งเสริมด้านสุขภาพอนามัยจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่อายุ 2-5 ปีในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของหลักสูตรปฐมวัย พ.ศ.2560 ที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้พร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้น ตามศักยภาพของเด็กโดยผู้เรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิตศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด เปิดจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในเด็กปฐมวัย อายุ 2-5 ขวบในปีการศึกษาที่๒๕๖๔จำนวน ๒๖๘ พบว่าเด็กมีพัฒนาการการไม่สมวัยในด้านร่างกาย ร้อยละ 22 มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ร้อยละ๑๑น้ำหนักมากกว่าเกณฑ์และร้อยละ 6๗ มีน้ำหนักตามเกณฑ์ จากการคัดกรองเด็กปฐมวัยที่มาเรียนในแต่ละวันพบว่าร้อยละ๒๒ ของเด็กทั้งหมดเกิดภาวะโรคติดต่อภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเช่น โรคหวัด โรคตาแดง โรคมือเท้าปากและภาวะเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัยโคโรน่า COVID 19 นอกจากนี้ผู้ปกครองร้อยละ๗๐ยังไม่เข้าใจในวิธีการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยในเรื่องของโภชนาการของเด็ก ยังให้เด็กกินขนมกรุบกรอบ ดื่มน้ำอัดลมและลูกกวาด ขนมหวานต่างๆซึ่งส่งผลให้เด็กร้อยละ 80 มีปัญหาในเรื่องของโรคฟันผุศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด จึงมีความจำเป็นในการจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคในเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด ประจำปี 2565 ขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด มีพัฒนาการที่สมวัย และกิจกรรมทางกาย

เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุดมีพัฒนาการที่สมวัยทั้ง 5 ด้านและมีกิจกรรมทางกายอย่างน้อย  ๑ช.ม/วัน.

134.00 134.00
2 เพื่อลดภาวะโรคติดต่อและป้องกันภาวะเสี่ยงในโรคระบาดโคโรน่าcovid 19 ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด

ลดการแพร่ระบาดไม่พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด

134.00 134.00
3 เพื่อส่งเสริมสุขภาพช่องปาก และป้องกันโรคฟันผุในเด็กปฐมวัย

โรคฟันผุในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุดไม่เพิ่มขึ้น

134.00 134.00
4 เพื่อให้เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ

เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุดมีกิจกรรมทางกายร้อยละ ๑๐๐

134.00 134.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 134
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/09/2022

กำหนดเสร็จ 30/09/2022

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 สำรวจข้อมูลพัฒนาการ

ชื่อกิจกรรม
สำรวจข้อมูลพัฒนาการ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

1.สำรวจข้อมูลพัฒนาการ โภชนาการ ฟัน และสถานการณ์โรคติดต่อต่างๆของเด็กแรกเข้าและทบทวนข้อมูลพัฒนาการ โภชนาการ ฟัน และสถานการณ์โรคติดต่อต่างๆที่เกี่ยวข้องจำนวน 2 ครั้งคือก่อนเริ่มโครงการและก่อนสิ้นสุดโครงการโดยเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลผลลัพธ์การดำเนินงานเพื่อให้ครูสามารถเปรียบเทียบวัดผลการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินงานหลังเสร็จสิ้น โดยสำรวจข้อมูลดังต่อไปนี้ - สำรวจพัฒนาการสมวัยของเด็ก - ข้อมูลด้านโภชนาการ - สำรวจฟัน - โรคติดต่อในเด็ก - ค่าป้ายโครงการขนาด ๓x๒ เมตร จำนวน 1 ป้าย เป็นเงิน 900 บาท
- ค่าเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล ๓ เครื่อง
เป็นเงิน 3,600บาท - ที่วัดส่วนสูง 3 ชุดเป็นเงิน4,500 บาท

  • ชุดประเมินพัฒนาการ DSPMจำนวน 3 ชุด
    เป็นเงิน 8,400 บาท

รวมค่าใช้จ่าย 17,400 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มีนาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

สามารถพบปัญหาใน ศพด.

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
17400.00

กิจกรรมที่ 2 ประชุมสังเคราะห์ข้อมูล

ชื่อกิจกรรม
ประชุมสังเคราะห์ข้อมูล
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ประชุมสังเคราะห์ข้อมูลทั้งข้อมูลของเด็กแรกเข้าและเด็กเก่าในเรื่องพัฒนาการสมวัยของเด็กด้านโภชนาการ ฟัน และโรคติดต่อจำนวน 5 คน -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน ๑มื้อๆละ 35 บาท จำนวน๕ชุด
เป็นเงิน ๑๗๕ บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มีนาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

ได้ข้อมูลในเรื่องพัฒนาการด้านโภชนาการของเด็กในศพด.ที่มีความเที่ตรง

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
175.00

กิจกรรมที่ 3 เวทีคืนข้อมูลและอบรมเชิงปฏิบัติสร้างความรู้ความเข้าใจ

ชื่อกิจกรรม
เวทีคืนข้อมูลและอบรมเชิงปฏิบัติสร้างความรู้ความเข้าใจ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

3.เวทีคืนข้อมูลและอบรมเชิงปฏิบัติสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการดูแลบุตรหลานในเรื่องพัฒนาการสมวัย ภาวะโรคติดต่อในเด็ก และภาวะเสี่ยงในโรคระบาดโคโรน่าโดยการคัดกรองให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพปาก โรคฟันผุและโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยให้กับผู้ปกครอง 2 วัน จำนวน ๒๗๓ คน ประกอบด้วย -คณะครูจำนวน ๕ คน -เด็กนักเรียนจำนวน ๑๓๔คน -ผู้ปกครองจำนวน ๑๓๔ คน วันที่ 1 อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการสมวัยและอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะโรคติดต่อในเด็กและภาวะเสี่ยงในโรคระบาดโคโรน่าโดยการคัดกรอง วันที่ 2 อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพปาก โรคฟันผุและอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน ๔ มื้อๆ ละ ๓5 บาท จำนวน ๒๗๓ ชุด
เป็นเงิน ๓๘,๒๒๐ บาท -ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 2 มื้อๆละ 80 บาท จำนวน ๒๗๓ ชุด
เป็นเงิน ๔๓,๖๘๐ บาท - ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 2 วัน วันละ 2 คน คนละ 2 ชม. ชม.ละ ๖00เป็นเงิน ๔,๘00 บาท - ค่าเอกสารการอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง ชุดละ 30 บาทจำนวน๑๓๔ ชุด เป็นเงิน 4,020 บาท - ปากกาน้ำเงิน ขนาด 0.5 มม.กล่องละ180 บาทจำนวน1 กล่อง เป็นเงิน180 บาท
- กระดาษ A4 รีมละ 135 บาทจำนวน 1 รีม เป็นเงิน 135 บาท - เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีเจลล้างมือ เครื่องละ ๒,๕๐๐ บาท จำนวน ๓ เครื่อง
เป็นเงิน 7,500 บาท - ชุดตรวจATK ชุดละ ๘๕ บาท จำนวน๑๓๔ ชุด เป็นเงิน๑๑,๓๙๐บาท
- ชุดโมเดลฟันชุดละ 820 บาทจำนวน ๓ ชุดเป็นเงิน ๒,๔๖๐บาท - แปรงสีฟัน ยาสีฟันสำหรับเด็กจำนวน(๑๓๔ชุด ชุดละ 50 บาท ) เป็นเงิน๖,๗๐0บาท -ผ้าขนหนูผืนละ ๓๕ บาทจำนวน ๑๓๔ผืนเป็นเงิน๔,๖๙๐บาท -แก้วน้ำเด็ก ใบละ 20 บาท จำนวน ๑๓๔ ใบเป็นเงิน ๒,๖๘๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย ๑๒๖,๔๕๕บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มีนาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

ผู้ปกครองและเด็กได้รับความรู้

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
126455.00

กิจกรรมที่ 4 ปฏิบัติการปรับสภาพแวดล้อมใน ศพด.

ชื่อกิจกรรม
ปฏิบัติการปรับสภาพแวดล้อมใน ศพด.
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ
  1. ปฏิบัติการปรับสภาพแวดล้อมใน ศพด.และบริเวณใกล้เคียงให้เอื้อต่อการมีพัฒนาการที่สมวัยและการดูแลสุขภาพของเด็ก -ปรับที่สำหรับแปรงฟันของเด็กโดยทำอ่างล้างมือเคลื่อนที่ -ปรับสถานที่บริเวณในศพด.ให้เด็กมีพื้นที่ในการปลูกผักร่วมกับครูและผู้ปกครองในศพด.และจัดให้มีกิจกรรมรดน้ำผักทุกวันในตอนเช้า -ปรับพื้นที่บริเวณศพด.ให้มีพื้นที่ออกกำลังกายและจัดให้มีการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะหน้าเสาธงในทุกๆวัน เด็กได้เล่นปีนป่ายกับเครื่องเล่นสนามที่ทางศพด.จัดให้ในทุกๆวัน -ครูและจำนวนผู้ปกครองเข้าร่วมปรับสถานที่ ๓๐คน  ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  จำนวน ๒ มื้อ  มื้อละ ๓๕ บาทจำนวน ๓๐ คนเป็นเงินจำนวน ๒,๑๐๐ บาท -ค่าอาหารกลางวัน ๑ มื้อ มื้อละ ๘๐ บาท  จำนวน ๓๐ คน เป็นเงินจำนวน ๒,๔๐๐ บาท

- วัสดุอุปกรณ์ใช้ทำอ่างสำหรับแปรงฟันล้างมือ เด็กปฐมวัย จำนวน ๑๕ ชุด ชุดละ ๑,๐๐ บาท  เป็นเงิน  ๑๕,๐๐๐  บาท -น้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล ขนาด ๕ ลิตร แกลลอนละ  2,000 บาท จำนวน 3   แกลลอน    เป็นเงิน  6,000  บาท -แอลกอฮอล์ ขนาด ๕ ลิตร แกลอนละ   980 บาท  จำนวน ๖  แกลอน
เป็นเงิน ๕,๘๘0 บาท
-บัวรดน้ำ๖อันๆละ ๕o บาท เป็นเงิน ๓๐๐บาท -พันธุ์ผักบุ้ง 2 กิโลกรัมๆละ 100 บาท  เป็นเงิน ๒๐๐ บาท -ปุ๋ยอินทรีย์ ๑๐ กระสอบๆละ๕๐บาท  เป็นเงิน  ๕๐๐ บาท รวมค่าใช้จ่าย  ๓๒,๓๘๐ บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

สภาพแวดล้อมใน ศพด.เหมาะสมแก่การทำกิจกรรม

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
32380.00

กิจกรรมที่ 5 ปฏิบัติการของคณะครูและนักเรียนในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดย.

ชื่อกิจกรรม
ปฏิบัติการของคณะครูและนักเรียนในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดย.
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ปฏิบัติการของคณะครูและนักเรียนในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดย. 1.ครูทำความสะอาดสถานที่ภายในศูนย์โดยใช้ยาฆ่าเชื้อ 2.ครูทำการตรวจวัดไข้นักเรียนด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีเจล 3.ครูให้เด็กล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ 4.ครูพ่นแอลกอฮอล์โดยใช้ปืนยิงแอลกอฮอล์ทั่วอุปกรณ์ของใช้นักเรียน ๕.ครูตรวจATK ให้กับกลุ่มนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงในศพด. ๖.ให้เด็กแปรงฟันโดยใช้ยาสีฟันแปรงสีฟันแก้วน้ำและผ้าขนหนูส่วนตัว ของตนเอง ๗.กิจกรรมออกกำลังกายตอนเช้าก่อนเข้าห้องเรียน ๘.กิจกรรมปลูกผักบุ้งและดูแลแปลงผัก ๙.ตรวจวัดไข้ ให้กับเด็กนักเรียนและล้างมือก่อนกลับบ้าน ๑๐.กิจกรรมจัดอ่างแปรงฟันเคลื่อนที่ให้กับเด็กเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 เมษายน 2565 ถึง 30 กันยายน 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

 

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
0.00

กิจกรรมที่ 6 ประชุมติดตามประเมินการดำเนินงานโครงการ

ชื่อกิจกรรม
ประชุมติดตามประเมินการดำเนินงานโครงการ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ประชุมติดตามประเมินการดำเนินงานโครงการ จำนวน  ๓  ครั้ง ๑.นางสาวอัปสร   สุติกโทร ๐๖๓๗๓๐๗๘๔๘ ๒.นางสาวิตรี       โอมเพียรโทร ๐๘๔๖๘๒๒๘๖๘ ๓.นางสาวจรรยา   หยีสอีดโทร ๐๘๐๕๔๒๐๙๙๓ ๔.นางสาววิชชุดา   ลาเย็น         โทร ๐๘๒๔๓๘๗๗๖๔ ๕.นางสาวรุวัยดา   จิ้วจวบ โทร ๐๙๓๑๖๐๕๔๑๗ และ ตัวแทนผู้ปกครองห้องเรียนละ 1 คนรวม๑๐ คน) -  ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มจำนวน ๑๕ คนมื้อละ ๓๕  บาท ๖  มื้อ เป็นเงิน ๓,๑๕๐ บาท -  ค่าอาหารกลางวันจำนวน ๑๕ คน  ๓ มื้อ มื้อละ  ๘๐บาทเป็นเงิน ๓,๖๐๐ บาท
รวมค่าใช้จ่าย ๖,๗๕0 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กันยายน 2565 ถึง 30 กันยายน 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

 

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
6750.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 183,160.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

๑. เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุดมีพัฒนาการที่สมวัย
๒. ภาวะโรคติดต่อและภาวะเสี่ยงในโรคระบาดโคโรน่า covid 19 ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุดลดลง
๓. เด็กปฐมวัยมีสุขภาพช่องปากที่ดีขั้น และมีฟันผุในเด็กปฐมวัยลดลง
๔. ผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องสำหรับเด็กปฐมวัย


>