กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อคัดกรองนักเรียนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ปีงบประมาณ 2565

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลตำนาน

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อคัดกรองนักเรียนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ปีงบประมาณ 2565

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลตำนาน

โรงเรียนวชิรธรรมสถิต

1.นายเอกพลทองพลาย
2.นส.ศิริวรรณญาณสังพันธ์
3.นายเจษฎาเลี่ยนกัตวา
4.นส.ปพิชญาเรืองศรี
5.นส.ปัทมาทิพย์รองพล

โรงเรียนวชิรธรรมสถิต

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด , แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง , แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

สถานศึกษาไม่ได้เป็นเพียงสถานที่จัดการศึกษาแต่ยังให้บริการสวัสดิการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนและส่งผลต่อคุณภาพชีวิต เช่นด้านโภชนาการ ด้านความปลอดภัย สุขอนามัยส่วนบุคคล สุขภาพกายสุขภาพจิต ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ความสุข และความปลอดภัยของนักเรียน เมื่อมีการเปิดสถานศึกษา ในสภาวะที่ยังมีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จึงควรมีรการปฎิบัติตัวเพื่อการป้องกันโรคและการปฎิบัติตามมาตรการของรัฐ การเฝ้าระวังการปฎิบัติตามมาตรการของสถานศึกษาว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐหรือไม่ พร้อมรายงานให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรับทราบเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นไปตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 และตามคณะรัฐมนตรีได้ขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ออกไปถึง 30 กันยายน 2564 ดังนั้น เพื่อให้สามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อได้ทันท่วงที และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโรคโควิด-19 ในสถานศึกษาได้อีกทางหนึ่ง จากข้อมูลกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และรวมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการกำหนดแนวทางในการตรวจและควบคุมโรคนี้ระบุว่าการใช้ ATK ในการคัดกรองเป็นที่ยอมรับให้ผลดีและรวดเร็ว ดังนั้นเพื่อเป็นการดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (Covid-19) ให้ทันต่อสถานการณ์ในสถานศึกษา โรงเรียนวชิรธรรมสถิตจึงได้จัดทำโครงการจัดอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจในการตรวจเชื้อโรคโควิด-19ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อคัดกรองนักเรียนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่ออบรมให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานศึกษา

1.นักเรียนจำนวน 132 คน มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานศึกษาด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) 2.นักเรียนจำนวน 132 คน ได้รับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครบทุกคน 3.โรงเรียนวชิรธรรมสถิตไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 132
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/05/2022

กำหนดเสร็จ 30/09/2022

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 โครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อคัดกรองนักเรียนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ปีงบประมาณ 2565

ชื่อกิจกรรม
โครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อคัดกรองนักเรียนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ปีงบประมาณ 2565
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

 

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 พฤษภาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2565
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

1.นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ในสถานศึกษา 2.สามารถลดการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา (Covid-19) ในสถานศึกษา 3.นักเรียนได้ดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อโรคโคโรนา (Covid-19) ในสถานศึกษา

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
5960.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 5,960.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?


>