กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.กาลูปัง

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการบริหารและเพิ่มประสิทธิภาพกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล กาลูปัง ประจำปี 2566

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.กาลูปัง

คณะกรรมการบริหารกองทุนตำบลกาลูปัง

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง ดำเนินงานไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุน และให้การบริหารกองทุนฯ เกิดประสิทธิภาพ ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 หมวดที่ 3ค่าตอบแทนการประชุม ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นในการปฏิบัติหน้าที่ ข้อ 6 เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้จ่ายเป็นค่าตอบแทนของกรรมการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการ คณะทำงานและบุคคลภายนอก ที่ได้รับเชิญมาประชุม ข้อ 7 เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้จ่ายเป็นค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพที่เข้าประชุมคณะกรรมการหรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน
ดังนั้นกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง จะต้องสนับสนุนและส่งเสริมให้คณะกรรมการกองทุนได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพ จึงได้จัดทำโครงการโครงการบริหารและเพิ่มประสิทธิภาพกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปังประจำปี 2566 ขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อเป็นค่าตอบแทนค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง และคณะทำงานช่วยเหลือการดำเนินงานกองทุนฯ บุคคลภายนอกซึ่งเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ หรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน เจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ ที่เข้าประชุมคณะกรรมการหรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน ประจำปี 2566 2. เพื่อเป็นค่าตอบแทนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ เบี้ยเลี้ยงการเข้าร่วมประชุม อบรม การลงทะเบียน เข้าร่วมอบรม โครงการพัฒนาศักยภาพกองทุนฯ ให้แก่คณะกรรมการ คณะอนุกรรมการและคณะทำงานกองทุนหลัก ประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง และเจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลที่ได้รับการแต่งตั้งไห้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง ประจำปี 2566 3. เพื่อเบิกจ่ายค่าจัดซื้อวัสดุสำนักงานเพื่อใช้ในการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง ประจำปี 2566

คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง และคณะทำงานช่วยเหลือการดำเนินงานกองทุนฯ บุคคลภายนอกซึ่งเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ หรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน เจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ ที่เข้าประชุมคณะกรรมการหรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน ประจำปี 2566  ได้รับค่าตอบแทน

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 35

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/10/2022

กำหนดเสร็จ 30/09/2023

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ค่าใช้จ่ายในการประชุม,ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง,ค่าใช้จ่ายในการอบรม/พัฒนาศักยภาพ

ชื่อกิจกรรม
ค่าใช้จ่ายในการประชุม,ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง,ค่าใช้จ่ายในการอบรม/พัฒนาศักยภาพ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ
  1. จัดทำโครงการเพื่อเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการกองทุนฯ           2. รวบรวมเอกสารรายงานการประชุม รายงานการเดินทาง รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ส่งให้คณะอนุกรรมการ               การเงิน           3. เบิกจ่ายค่าตอบแทนตามระเบียบที่กำหนด จากงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง จำนวน 39,776 บาท รายละเอียด  ดังนี้ 6.1  ค่าตอบแทนค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน  คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน                                                                                     เป็นเงิน  38,000  บาท 6.2  ค่าเดินทางไปราชการของคณะกรรมการบริหารกองทุน  คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน                                 เป็นเงิน     1,776 บาท
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 ตุลาคม 2565 ถึง 28 กันยายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

1.  กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง ดำเนินการบริหารจัดการกองทุนเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด           2. การรับเงินการจ่ายเงินการเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนหลักประกันสุขภาพ                เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด     3. คณะกรรมการบริหารกองทุนได้รับการพัฒนาศักยภาพโดยการเข้าร่วมอบรมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพ               แห่งชาติ

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
39776.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 39,776.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1.กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกาลูปัง ดำเนินการบริหารจัดการกองทุนเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด
2. การรับเงินการจ่ายเงินการเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนหลักประกันสุขภาพ
เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด
3. คณะกรรมการบริหารกองทุนได้รับการพัฒนาศักยภาพโดยการเข้าร่วมอบรมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพ
แห่งชาติ


>