กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ควนโดน

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการสร้างเสริมสุขภาวะทุกกลุ่มวัยรอบรู้ด้านสุขภาพ ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ควนโดน

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลควนโดน

8 หมู่บ้านในเขต อบต.ควนโดน

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานโรคเรื้อรัง , แผนงานอนามัยแม่และเด็ก , แผนงานผู้สูงอายุ , แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด
1 ร้อยละประชาชนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง(CVA)

 

30.00
2 ร้อยละของผู้สูงอายุทีมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

 

30.00
3 ร้อยละของผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง

 

20.00
4 ร้อยละของหญิงวัยเจริญพันธุ์ที่มีได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม

 

40.00

การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และ เทคโนโลยีทำให้บุคคลมีการดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ตึงเครียด และแข่งขันเพื่อความอยู่รอด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ ครอบครัว และชุมชน จาก สถิติพบว่าประชาชนเผชิญความเสี่ยงต่อโรคจากวิถีชีวิตเพิ่มขึ้น แต่ละปีเสียค่าใช้จ่ายสูงมากในการดูแลผู้ป่วยโรค จากวิถีชีวิต 5 โรค ได้แก่ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง และ มะเร็ง ซึ่งจากการ สำรวจสภาวะสุขภาพคนไทย ทั่วประเทศ โดยการตรวจร่างกาย พบว่า ความชุกของบางปัจจัยเสี่ยง มีแนวโน้ม เพิ่มขึ้น เช่น ภาวะอ้วน และภาวะไขมันในเลือดสูง การกินผักผลไม้ไม่เพียงพอ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง (สำนักงานสำรวจสุขภาพประชาชน ไทย, 25๖๓) สอดคล้องกับวิจัยพฤติกรรมสุขภาพคนไทย พบว่า วัยผู้ใหญ่ ตอนต้นมีพฤติกรรมบริโภคอาหาร ไม่ถูกต้อง ขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แนวโน้มการสูบบุหรี่และดื่ม สุราเพิ่มขึ้น ทั้งเพศหญิง และเพศชาย ขาดทักษะการจัดการความเครียด เป็นต้น ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ และเป็น สาเหตุที่สำคัญเกี่ยวกับการตายของประชากรไทย ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมและแบบแผนการดำรงชีวิต (Life – Style) ของแต่ละคน ทั้งพฤติกรรมการกิน การนอน การพักผ่อน การออกกำลังกาย การสูบบุหรี่ การใช้ยา หรือสารเสพติดโดยในปัจจุบันสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่เกิดจาก โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและหลอดเลือด โรคหัวใจ ความดันโลหิต และอุบัติเหตุ ผู้ป่วยหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเหล่านี้อาจมีอาการที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกาย หรือบางรายอาจมีภาวะการหยุดหายใจกะทันหันถ้าปล่อยไว้นานเกิน 4 นาที แม้จะช่วยให้ฟื้นคืนชีพกลับมาได้ ก็จะเกิดสภาวะการตายของสมองอย่างถาวร ดังนั้นการได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างทันท่วงทีและถูกต้อง และมีการส่งต่อผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บต่อไปยังแพทย์หรือสถานพยาบาลอย่างเหมาะสมรวดเร็วและถูกวิธีจะทำให้ผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บมีโอกาสรอดชีวิตและกลับคืนมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้ ดังนั้นการอบรมหลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน จึงเป็นหลักสูตรที่สำคัญซึ่งจะทำให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ที่ถูกต้องและได้รับการฝึกฝนอย่างชำนาญ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้อื่นได้
ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นชุมชนรอบรู้ด้านสุขภาพ ที่มีการดำเนินงานพัฒนาให้ประชาชนมีศักยภาพในการดูแลสุขภาพตนเองด้วยการจัดกิจกรรมเรียนรู้ ฝึกทักษะ การดูแลสุขภาพ การช่วยฟื้นคืนชีพ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจัดปัจจัยแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านสุขภาพและการเสริมสร้างสุขภาพอย่างเพียงพอซึ่งจากการสำรวจ ร้อยละของกลุ่มวัยวัยทำงาน มีความรอบรู้ด้านสุขภาพระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 93.02 โดยส่วนใหญ่ ร้อยละ 76.74 มีความรอบรู้ด้านสุขภาพอยู่ในระดับดีมาก รองลงมาคือระดับดี ร้อยละ 16.28 ซึ่งในการทำงานที่ผ่านมาได้รับรางวัลชุมชนต้นแบบดีเด่นด้านการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพในการป้องกันโรค โดยเฉพาะโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง จึงมีแนวคิดในการพัฒนาต่อเนื่องให้มีทักษะสำหรับการพัฒนาระบบการส่งเสริมสุขภาพในช่วงวัยที่เหมาะสม ที่มีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ประสานการทำงานดูแลประชาชนที่บ้านและชุมชนแบบ “ใกล้ตัว ใกล้บ้าน ใกล้ใจ” เพิ่มความครอบคลุมให้ได้รับบริการต่อเนื่อง เน้นการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค และส่งต่อรักษาในโรคซับซ้อนยุ่งยาก และการมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่เอื้อต่อการดูแลสุขภาพ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต
ดังนั้นการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพจึงมีความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ให้มีคุณภาพและสุขภาวะที่สมบูรณ์ ความรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literacy) และความสามารถของประชาชนใน การเข้าถึง เข้าใจ ประเมิน และประยุกต์ข้อมูลข่าวสารทางสุขภาพ เพื่อพิจารณาและตัดสินใจในชีวิตประจำวัน เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรค ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในตลอดช่วงอายุ โดยเฉพาะกลุ่มวัยที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคและการเสียชีวิตแบบฉับพลัน( วัชราพร เชยสุวรรณ, 2560) ซึ่งปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับความรอบรู้ด้านสุขภาพของประชาชน มีความรอบรู้ด้านสุขภาพจะนำไปสู่การดูแลสุขภาพ ตนเองอย่างเหมาะสม ด้วยหลักความรอบรู้ รอบคอบ มีเหตุผล และระมัดระวัง ในการดูแลสุขภาพ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพให้กับประชาชน เป็นการสร้างเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งมิติด้าน ร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญา โดยให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชนทุก กลุ่มวัยส่งเสริมให้ประชาชน ในชุมชนดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสม ภายใต้บริบทพื้นที่ ทั้งกลุ่มที่มีสุขภาพดี กลุ่มเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย และผู้ป่วยในชุมชนได้รับการ ดูแลที่เหมาะสม ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงาน และชุมชน ในการสร้างชุมชนให้เป็นชุมชนรอบรู้ด้านสุขภาพที่ดีต่อไป

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อลดจำนวนผู้สูงอายุทีมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

ผู้สูงอายุทีมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ลงลด

30.00 30.00
2 เพื่อส่งเสริมและเตรียมความพร้อมหญิงวัยเจริญพันธุ์

ร้อยละของหญิงวัยเจริญพันธุ์ที่มีได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม เพิ่มขึ้น

40.00 40.00
3 เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง(CVA)

ร้อยละประชาชนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง(CVA) ลดลง

30.00 30.00
4 เพื่อให้มีความรู้และทักษะการดูแลสุขภาพและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล

กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ มีความรู้ก่อนและหลังการอบรมได้ถูกต้อง  ร้อยละ 90
-สามารถฝึกอบรมปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้ถูกต้องตามมาตรฐานสากล ร้อยละ 90

40.00 50.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน 150
กลุ่มผู้สูงอายุ 90
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 80
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 100
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/04/2023

กำหนดเสร็จ 30/09/2023

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มภาคีเครือข่าย

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มภาคีเครือข่าย
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

1.  ประสานพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความเข้าใจในการดำเนินงาน ๒. ประชุมชี้แจงคณะกรรมการ ที่ร่วมในโครงการ วางแผนการจัดโครงการ 2.  เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคโนโลยี ในการจัดกิจกรรมโครงการ 3. สำรวจความรอบรู้ด้านสุขภาพ           4. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมกิจกรรมความรอบรู้ด้านสุขภาพและตรวจสุขภาพตามชุดสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ในกลุ่มต่างๆดังนี้
             4.1 กลุ่มภาคีเครือข่าย 60 คน เน้นฝึกทฤษฎีและปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ, โรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่ ,การการควบคุมโรคติดต่อ การช่วยฟื้นคืนชีพ, การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ ( ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน  สมาชิก อบต. อสม.หมู่ละ ประมาณ 7-8 คน )

-ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 60 คนๆละ 50 บ.จำนวน 2 มื้อ  = 6,000 บาท
-ค่าอาหารว่าง จำนวน 60 คนๆละ25 บ.จำนวน 4 มื้อ
= 6,000 บาท รวม 12,000 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
6 เมษายน 2566 ถึง 8 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

-กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ มีความรู้ก่อนและหลังการอบรมได้ถูกต้อง  ร้อยละ 90

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
12000.00

กิจกรรมที่ 2 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ กลุ่มเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (เสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน) จำนวน 100 คน เน้น องค์ความรู้เรื่องโรคไม่ติดต่อ สัญญาณเตือนอัมพฤกษ์ อัมพาต การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3 อ 2 ส และการออกกำลังกายรูปแบบวิถีชุมชน จัดตั้งกลุ่มออกกำลังกาย -ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 100 คนๆละ 50 บาท (จำนวน 1 มื้อ)  เป็นเงิน 5,000 บาท -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 100 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 5,000 บาท รวม 10,000 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
17 เมษายน 2566 ถึง 17 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

-กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ มีความรู้ก่อนและหลังการอบรมได้ถูกต้อง  ร้อยละ 90

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
10000.00

กิจกรรมที่ 3 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มป่วยโรคเรื้อรัง

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มป่วยโรคเรื้อรัง
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

จัดกลุ่มกลุ่มป่วยโรคเรื้อรัง จำนวน 80 คน เน้น การป้องกันภาวะแทรกซ้อน การตรวจสุขภาพ ติดตามอาการ -ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 80 คนๆละ 50 บาท (จำนวน 1 มื้อ)  เป็นเงิน 4,000 บาท -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 80 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 4,000 บาท -ค่าตอบแทนวิทยากร ชั่วโมงละ  300 บาท จำนวน 4 ชั่วโมง เป็นเงิน 1,200  บาท รวม 9,200 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
13 เมษายน 2566 ถึง 14 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ มีความรู้ก่อนและหลังการอบรมได้ถูกต้องร้อยละ 90

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
9200.00

กิจกรรมที่ 4 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มสตรีอายุ 35 ปีขึ้นไป

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มสตรีอายุ 35 ปีขึ้นไป
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

กลุ่มสตรีเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก จำนวน 150 คน เน้น ทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเอง การตรวจคัดกรองปากมดลูก
-ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 150 คนๆละ 50 บาท จำนวน 1 มื้อ  เป็นเงิน 7,500 บาท -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 150 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 7,500 บาท รวม 15,000 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
21 เมษายน 2566 ถึง 22 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

สตรีกลุ่มเสี่ยงด้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก ร้อยละ 80

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
15000.00

กิจกรรมที่ 5 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการกลุ่มผู้สูงอายุ

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการกลุ่มผู้สูงอายุ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

กลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน 90 คน เน้น สุขภาพผู้สูอายุพึงประสงค์ -ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 90 คนๆละ 50 บาท (จำนวน 1 มื้อ)  เป็นเงิน 4,500 บาท -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 90 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 4,500 บาท -ค่าตอบแทนวิทยากร ชั่วโมงละ  300 บาท จำนวน 4 ชั่วโมง เป็นเงิน 1,200  บาท รวม 10,200 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
25 เมษายน 2566 ถึง 25 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

ร้อยละ 90 ผู้สูงอายุมีภาวะพึงประสงค์

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
10200.00

กิจกรรมที่ 6 จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มแกนนำสาธารณสุขประจำครอบครัว

ชื่อกิจกรรม
จัดพัฒนาศักยภาพเชิงปฏิบัติการ กลุ่มแกนนำสาธารณสุขประจำครอบครัว
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

กลุ่มแกนนำสาธารณสุขประจำครอบครัว จำนวน 200 คน เน้นฝึกทฤษฎีและปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ, โรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่ ,การช่วยฟื้นคืนชีพ, การปฐมพยาบาลเบื้องต้น  (ประกอบด้วย ตัวแทนครัวเรือน/หมู่บ้าน เฉลี่ย60 คน จากเขต อบต. 8 หมู่บ้าน โดยจัดเป็นรุ่นในหมู่บ้าน )
-ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 200 คนๆละ 50 บาท (จำนวน 1 มื้อ)  เป็นเงิน 10,000 บาท -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 200 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 10,000 บาท -ค่าตอบแทนวิทยากร ชั่วโมงละ  300 บาท จำนวน 12 ชั่วโมง เป็นเงิน 3,600  บาท รวม 23,600 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
26 เมษายน 2566 ถึง 30 เมษายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

-สามารถฝึกอบรมปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้ถูกต้องตามมาตรฐานสากล ร้อยละ 90

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
23600.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 80,000.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้และทักษะการดูแลสุขภาพ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล
2.กลุ่มเป้าหมายและประชาชนในชุมชน ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและลดค่าใช้จ่ายทางด้านค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉินต่างๆ


>