กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการอบรมแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ

ชื่อองค์กร....ชมรมตาดีกาตำบลน้ำดำ......
กลุ่มคน (ระบุ 5 คน)
1……นายดอเลาะ………ตาเยะ..................
2......นายอับดูเลาะ……ยีดือเระ…………….
3……นายลี………..........วาโซ๊ะ………………
4……นายซุลกีฟลี………วาเงาะ……………..
5……นายมะรอนิง……เวาะโด…………………

ตำบลน้ำดำ

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานสิ่งเสพติด , แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 วัตถุประสงค์ ข้อที่ 1.แกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยาเสพติดให้โทษ และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย ข้อที่ 2 นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ เป็นแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ มาจากตัวแทนจาก 5 ตาดีกา ข้อที่ 3 แกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ ทั้ง 5 ตาดีกา จะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการรณรงค์การส่งเสริมสุขภาพในตาดีกาของตนเองทั้ง 5 ตาดีกา และในครอบครัว

ตัวชี้วัดความสำเร็จ -ร้อยละ ๑๐๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ มีความรู้ ความเข้าใจการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โทษของยาเสพติด และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย -ร้อยละ ๘๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ มีจิตอาสาเป็นแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ -ร้อยละ ๘๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำทั้ง 5 ตาดีกา มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมเป็นจิตอาสา เผยแพร่เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โทษของยาเสพติด และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย และแกนนำรณรงค์การส่งเสริมสุขภาพในตาดีกาของตนเองทั้ง 5 ตาดีกา และในครอบครัว

80.00 90.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 70
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/07/2024

กำหนดเสร็จ 30/09/2024

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้

ชื่อกิจกรรม
อบรมให้ความรู้
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

1.กิจกรรมอบรมแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ แบ่งเป็นฐานการเรียนรู้ ดังนี้           ฐานที่ 1 การปฐมพยาบาลเบื้องต้น           ฐานที่ 2 ยาเสพติดให้โทษ และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน           ฐานที่ 3 จิตอาสารวมพลัง รณรงค์การฉีดวัคซีน
1. กิจกรรมอบรมแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนตำบลน้ำดำ
          ฐานที่ 1 การปฐมพยาบาลเบื้องต้น           ฐานที่ 2 ยาเสพติดให้โทษ  และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน           ฐานที่ 3 เด็กตาดีกา ครูผู้สอนร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย ค่าวิทยากร 600 บ.x 5 คน ๆ ละ 3 ชม.  = 9,000  บ. ค่าอาหารกลางวัน 60 บ.x 70 คน         = 4,200  บ. ค่าอาหารว่าง 25 บ.x 70 คน              = 1,750   บ. ค่าวัสดุ 40 บ.x 70 คน                     =  2,800  บ. ค่าไวนิล 250 บ.x 4 ตร.ม.                 =  1,000   บ.

                                             รวม  18,750   บ.

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กรกฎาคม 2567 ถึง 30 กันยายน 2567
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

วัตถุประสงค์ ข้อที่ 1.แกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยาเสพติดให้โทษ และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย ตัวชี้วัดความสำเร็จ -ร้อยละ ๑๐๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ มีความรู้ ความเข้าใจการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โทษของยาเสพติด และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย ข้อที่ 2 นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ เป็นแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ มาจากตัวแทนจาก 5 ตาดีกา -ร้อยละ ๘๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ มีจิตอาสาเป็นแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกาตำบลน้ำดำ ข้อที่ 3 แกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ ทั้ง 5 ตาดีกา จะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการรณรงค์การส่งเสริมสุขภาพในตาดีกาของตนเองทั้ง 5 ตาดีกา และในครอบครัว  -ร้อยละ ๘๐ นักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำทั้ง 5 ตาดีกา มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมเป็นจิตอาสา เผยแพร่เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โทษของยาเสพติด และการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย และแกนนำรณรงค์การส่งเสริมสุขภาพในตาดีกาของตนเองทั้ง 5 ตาดีกา และในครอบครัว

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
18750.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 18,750.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1.คาดว่าแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยาเสพติดให้โทษและการป้องกันโรคติดต่อในปัจจุบัน และร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีน อย่างปลอดภัย
2.คาดว่านักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนในตำบลน้ำดำ มีทีมแกนนำส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนระดับตำบลน้ำดำ ที่มาจากตัวแทนทั้ง 5 ตาดีกา
3.คาดว่าแกนนำนักเรียนตาดีกา ครูผู้สอนที่เป็นตัวแทนจากตาดีกาในตำบลน้ำดำ จะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการรณรงค์การส่งเสริมสุขภาพในตาดีกาของตนเองทั้ง 5 ตาดีกา และในครอบครัว


>