กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.โคกสัก

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.บริการถึงบ้าน ต้านภัยโควิด ๑๙

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.โคกสัก

ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบ่อ

๑…นางอนงค์แดงปรก...............………………………
๒…นางสาวอลิสายูสะ..…………….……………………
๓…นางสุวรรณา ถังเซ่ง……………………………………
๔…นางละอองศรี คงช่วย…………….………………..
๕…นางมีนาหมัดอ่าดัม...………………………………..

หมู่ที่ ๑ บ้านหลังสถานี (เฉพาะเขตรับผิดชอบ อบต.ตำบลโคกสัก) หมู่ที่ ๕ บ้านห้วยเนียง หมู่ที่ ๖ บ้านหนองบ่อ หมู่ที่ ๑๒ บ้านทวดทอง

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด
1 จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-๑๙ (COVID-๑๙) มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเชื้อโควิด-๑๙ ทั่วโลกเพิ่มเป็น ๑,๘๕๑,๐๑๑ ราย ตาย ๑๑๔,๐๙๘ ราย รักษาหายแล้วจำนวน ๔๒๒,๕๖๖ ราย และมีการระบาดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ องค์การอนามัยโลก (W

 

0.00

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 ๑.เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรังได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ๒.เพื่อให้ป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากโรค ความพิการ และการติดเตียงของผู้ป่วย ๓.เพื่อติดตามตรวจสุขภาพของผู้ป่วย ๔.เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม

๑. ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ได้รับการเยี่ยมบ้านจาก  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.มากกว่าร้อยละ ๘๐
๒. ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ป้องกันภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ๓. กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจในกิจกรรมโครงการ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.บริการถึงบ้าน ต้านภัยโควิด ๑๙ มากกว่าร้อยละ ๘๐

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 350
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 11
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 15/06/2020

กำหนดเสร็จ 31/07/2020

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 เยี่ยมบ้านผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการ ผู้สูงอายุติดบ้าน/ติดเตียง ให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรค โควิด ๑๙ ให้บริการประเมินและคัดกรองภาวะสุขภาพ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

ชื่อกิจกรรม
เยี่ยมบ้านผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการ ผู้สูงอายุติดบ้าน/ติดเตียง ให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรค โควิด ๑๙ ให้บริการประเมินและคัดกรองภาวะสุขภาพ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ
  • จัดซื้อเครื่องวัดความดันโลหิต ดิจิตอล สำหรับกิจกรรมเยี่ยมบ้าน  หมู่บ้านละ ๑ เครื่อง จำนวน ๔ เครื่อง ๆละ ๒,๕๐๐ บาท เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท
  • จัดซื้อเครื่องตรวจวัดระดับ น้ำตาลในเลือด สำหรับกิจกรรมเยี่ยมบ้าน หมู่บ้านละ ๑ เครื่อง จำนวน ๔ เครื่อง ๆละ ๒,๘๐๐  บาท เป็นเงิน ๑๑,๒๐๐ บาท
  • จัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย แบบอินฟาเรด สำหรับกิจกรรมเยี่ยมบ้านหมู่บ้านละ ๑ เครื่อง จำนวน ๔ เครื่อง ๆ ละ  ๓,๐๐๐  บาท เป็นเงิน ๑๒,๐๐๐ บาท
  • จัดซื้อหน้ากากอนามัยแบบ N๙๕  สำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  จำนวน ๖๐ ชิ้น ๆละ  ๙๙  บาท                     เป็นเงิน  ๕,๙๔๐ บาท
  • จัดซื้อเจลแอลกอฮอล์ ๗๕% สำหรับล้างมือ ขนาด ๑ ลิตร(ชนิดเติม) จำนวน ๑๐ ถุงๆละ ๔๕๐ บาท เป็นเงิน   ๔,๕๐๐ บาท
ระยะเวลาดำเนินงาน
15 มิถุนายน 2563 ถึง 31 กรกฎาคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

๑. ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ได้รับการเยี่ยมบ้านจาก  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.มากกว่าร้อยละ ๘๐
๒. ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ป้องกันภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ๓. กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจในกิจกรรมโครงการ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.บริการถึงบ้าน ต้านภัยโควิด ๑๙ มากกว่าร้อยละ ๘๐

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
43640.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 43,640.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

๑. ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ได้รับการเยี่ยมบ้านจากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.มากกว่าร้อยละ ๘๐
๒. ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ป้องกันภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง
๓. กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจในกิจกรรมโครงการ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน.บริการถึงบ้าน ต้านภัยโควิด ๑๙ มากกว่าร้อยละ ๘๐


>